Fandom

Doraemon Wiki Tiếng Việt

Chippo

564bài viết
trên wikia này
Add New Page
Bình luận1 Share

Nhân vật
20px-Disambig.svg.png Bài này viết về Chippo trong tập phim 1990. Đừng nhầm lẫn với Chipo trong tập phim 1982 và 2014.
Chippo
チッポ
Chippo.JPG
Thông tin nhân vật
Giới tính: Nam
Loài: Chó
Tuổi: 10
Nước da: Trắng hồng
Vàng (manga)
Gia đình, bạn bè
Anh chị em: Romi (em họ)
Bạn bè: Nobita, Doraemon, Shizuka
Tài năng, tính cách
Đặc biệt: Ương ngạch
Tính cách: Mạnh mẽ, quyết đoán, đáng tin cậy
Sự nghiệp: Học sinh
Thông tin hậu trường
Xuất hiện lần đầu: "Nobita và hành tinh muông thú"
DV tiếng Nhật: Tanaka Mayumi
DV tiếng Việt: Trần Hoàng Sơn

...Tớ nghĩ tớ phải đi đến hành tinh địa ngục để giải cứu Romi...

Chippo

Chippo (Tiếng Nhật:チッポ Chippo, Hán chuyển thể: 奇波 Cát Ba) tên đầy đủ là Chippo Wangeru còn được biết đến với tên Xita là một chú chó được Nobita cứu lúc cậu đang bị cuốn trôi do bão. Cậu chỉ xuất hiện trong bộ phim Nobita và hành tinh muông thú.

Câu chuyện

Trong kì nghỉ hè, Chippo đã vô tình tìm thấy cuộn giấy da cũ trên tầng áp mái của ngôi nhà cũ (nội dung bên trong cuộn giấy đó nói đến vị trí của "Cầu thang ánh sáng" và "Thuyền ngôi sao" được nói đến trong truyền thuyết).
Chippo & Firends.png

Nhóm bạn Chippo trong rừng cấm

Từ đó, cậu quyết định đến khu rừng cấm - nơi không ai được vào - ở bên kia sông nhằm khám phá những điều này. Nhiều lần Chippo cùng với nhóm bạn của mình đi vào rừng cấm để tìm kiếm nó nhưng lần nào cũng bị bố mình phát hiện. Trong đó, có một lần chính mắt Nobita vô tình chứng kiến mà không biết rõ đầu đuôi sự việc.
Nobita catches Chippo's tail.png

Nobita nắm đuôi Chippo kéo ra khỏi bè

Lần khác, Chippo cố gắng qua bên kia sông mặc mưa bão để vào cho bằng được khu rừng cấm nhưng không may bè bị trôi giữa sông. Đúng lúc đó, Nobita dùng bàn tay vươn dài nắm đuôi cậu mà kéo ra khỏi bè và đưa lên bờ. Khi về đến nhà, cậu tìm cách rủ rê Nobita thực hiện kế hoạch của mình mà Nobita và Doraemon đều không hề hay biết. Hôm sau, Chippo tranh thủ giờ tan học rủ nhóm bạn của mình đến khu rừng cấm nhưng bị từ chối nên cậu tìm đủ mọi cách đi ra ngoài một mình nhưng cậu không thể làm được vì hôm đó lại rơi vào ngày cuối năm.
Tietlo Bimat.png

Phơi bày bí mật "Thuyền ngôi sao" và "Cầu thang ánh sáng"

Nhờ sự có mặt của nhóm bạn Doraemon vào đêm giao thừa, Chippo nhờ nhóm bạn giúp cậu tìm ra sự thật về bí ẩn đó. Sáng hôm sau, cậu rủ Nobita lẻn ra ngoài nhằm thẳng vào khu rừng cấm nhưng bị bố mình phát hiện, cộng thêm nhóm bạn chạy ra ngoài khi biết JaianSuneo được vớt dưới sông ven rừng khiến cậu phải ấm ức vì đuổi theo không kịp.
Chippo talk his plan.png

Chippo trình bày kế hoạch của mình

Hai ngày sau, nhân cơ hội bố mẹ đi thăm họ hàng, Chippo trình bày nhóm bạn kế hoạch này dù đã nhiều lần thất bại cộng thêm Jaian còn hoảng loạn sau khi rời khu rừng cấm nên nhóm bạn đồng ý giúp cậu. Chính vì thế, Chippo có thể hi vọng sẽ tìm được những gì cậu muốn khám phá nhưng lại gặp bố mẹ cậu và Romi ở dọc đường, cậu đành nghe theo lời khuyên của nhóm bạn mà về nhà. Lúc đó, nhóm bạn Doraemon đã tìm ra sự thật về "Cầu thang ánh sáng" mà cậu không hề hay biết.
Không lâu sau, khi hành tinh muông thú bị bọn người Nimuge uy hiếp, cư dân ở đó phải di tản qua rừng cấm, nhưng dọc đường bị lạc mất Romi nên Chippo phải một mặt quay lại tìm em trong mưa bom, mặt khác cậu cầu cứu nhóm bạn Doraemon.
Chippo trapped under robble.png

Chippo bị vùi dưới đống đổ nát

Chippo chưa nói rõ đầu đuôi câu chuyện thì đã bị vùi dưới đống đổ nát nhưng cậu may mắn thoát chết. Khi được cứu, cậu kể lại mọi chuyên cho nhóm bạn và tiếp tục bổ nhau tìm Romi nhưng quá muộn vì cô bé đã bị bọn chúng bắt làm con tin và đem về hành tinh Địa ngục. Vì vậy, nhóm bạn đã dùng phi thuyền cứu nạn vũ trụ đuổi theo nhưng không thành nên nó rơi xuống sông chảy dọc khu rừng cấm nhưng mọi người vẫn an toàn.
Chippo wants to rescue Romi.png

Tìm cách cứu Romi

Vì lo sợ có chuyện chẳng lành với Romi nên tối hôm đó, Chippo tìm đến nhóm bạn và quyết định một mình đến hành tinh Địa ngục cứu cô dù đã biết điều này là bất khả thi. Khi biết được "Cầu thang ánh sáng" có thật, nhóm bạn tin là còn "Thuyền ngôi sao" và may mắn tìm ra được nó (thực ra là chiếc phi thuyền có hình ngôi sao năm cánh). Tuy nhiên, người giải cứu Romi không phải là Chippo mà là Nobita. Trong lúc đó, cậu cùng nhóm bạn được tiệu tập đến gặp thị trưởng Utan bàn kế sách để chống lại bọn Nimuge. Mặc khác, Chippo lo lắng liệu Nobita và Romi trở về an toàn không và thật sử cả hai trở về an toàn sau khi giải cứu Romi thành công trong khoảng thời gian 3 tiếng kể từ khi Nobita dùng thuốc. Nửa đêm, Chippo biết được về Trái đất và cả hai kết bạn với nhau vì cậu biết được Nobita là người.
Fight against Nimuge.png

"Muốn sống thì các ngươi hãy rời khỏi hành tinh này ngay!"

Sáng hôm sau, Chippo cùng nhóm bạn Nobita chống trả lại bọn Nimuge như kế sách đã bàn đêm qua. Dù biết được rất khó mà địch lại nhưng cậu cùng nhóm bạn cố gắng tìm mọi cách để chặn toán quân đầu của chúng. Tuy thắng thế sau khi thương lượng nhưng lại bị lừa khi chúng lên tàu để phun lửa. Đến khi có sự ứng cứu kịp thời của cảnh sát vũ trụ, Chippo cũng như mọi người kinh ngạc khi biết được Nobita và một điệp viên đã gặp nhau trên hành tinh Nimugge đêm qua.
Chippo breakup Nobita.png

Chia tay trong nước mắt

Sau đó, để cậu khỏi buồn phiền, Nobita cùng nhóm bạn rời khỏi nhà Chippo một cách kín đáo mà không nói lời từ biệt. Khi Chippo không thấy nhóm bạn ở nhà mình thì biết được nên cậu lấy xe đạp của bố mình đuổi theo để tìm nhóm bạn. Tuy nhiên, khi tìm ra thì nhóm bạn tìm thấy phi thuyền cứu nạn vũ trụ và bắt đầu quay trở về nhà sau khi lên tàu. Dẫu thế nhưng Chippo vẫn còn kịp thời nói lời chia tay khi biết mình đến quá trễ.

Tính cách

Ngoại hình, dáng vẻ

Về ngoại hình, Chippo mang nước da trắng hồng và đôi tai cụp cùng màu và có dấu lang màu hạt dẻ ở đầu mỗi tai. Còn theo góc nhìn từ manga thì cậu có nước da vàng và có dấu lang màu nâu ở đầu đôi tai. Đuôi của Chippo cùng màu với màu da có độ dài tương đối và dễ thấy, đuôi của cậu đôi khi lúc có lúc không ở trong manga thay vì luôn có ở trong phim. Vì là đuôi đặc trưng của loài chó nói riêng nên nó có thể gây đau đớn mỗi khi Chippo bị nắm đuôi kéo ngược về phía sau.

Chippo thường được cố định với chiếc áo phông màu đỏ và lam đậm. Ngoài ra, cậu còn mặc các loại bộ quần áo khác nhau , chi tiết này chỉ có trong manga.

Các mối quan hệ

Nobita

Chippo talking Nobita.png

Chippo biết được Trái đất qua Nobita

Nobita gặp Chippo lúc đầu ở rừng cấm mà không hề biết chú chó con này là ai. Đến khi được Nobita cứu trong bão, Chippo dần thân với Nobita và ngay cả Doraemon. Đồng thời, Chippo tin tưởng Nobita từ lúc đó, ngay cả việc lôi kéo Nobita và nhóm bạn vào kế hoạch của mình nhưng không thực hiện được. Chính vì sự tin tưởng đó mà cậu kêu cứu Nobita mà thoát chết và giải cứu được em họ là Romi trở về nhà an toàn. Đêm hôm đó, Chippo hiểu được tại sao nhóm bạn vẫn giúp đỡ cư dân hành tinh muông thú chống lại bọn Nimuge. Từ đó tình bạn giữa cậu và Nobita ngày càng sâu sắc. Tuy vậy, ngoài Chippo ra, không ai biết Nobita là con người.

Doraemon

Cũng như bao cư dân khác ở hành tinh muông thú, Chippo cũng ngộ nhận Doraemon là chồn cho dù chú mèo máy có đeo thêm tai mèo. Tuy là nhân vật đứng sau Nobita nhưng Doraemon vẫn tạo điều kiện để cậu thực hiện ước nguyện nhưng không thành. Đối với Chippo, Doraemon vẫn là chỗ dựa tinh thần khi cậu tưởng chừng như không tìm lại em họ của mình.

Romi

Chippo & Romi.png

"Cô bé rất dễ thương, phải không?"

Tuy chỉ là hai anh em họ nhưng Chippo vẫn coi Romi như em ruột của mình và luôn quan tâm đến cô bất cứ lúc nào. Chippo cùng nhóm bạn Nobita vô tình gặp bố mẹ mình và Romi dọc đường, để chiều theo ý Romi nên cậu đành nghe theo lời khuyên của nhóm bạn mà về nhà. Hôm sau, Chippo vô tình để lạc mất Romi tên đường di tản đến rừng cấm, cậu liều mạng quay lại tìm cô và may mắn thoát chết nhưng Romi lại bị quân hành tinh Nimuge bắt làm con tin. Tối hôm đó, Chippo muốn một mình đến giải cứu Romi nhưng Nobita đi cứu em gái mình thay vì cậu nên cậu vẫn không an tâm. Ngay sau đó, hai anh em vui mừng gặp lại nhau sau khi Romi được Nobita giải cứu và trở về bình an vô sự.

Thông tin cơ sở

ĐTS
Nhân vật chính
DoraemonNobitaShizukaJaianSuneo
Nhân vật cấp hai
Nhân vật chủ đạo
Nhân vật chính diện
Nhân vật trung lập
Nhân vật phản diện

Vòng quanh Wikia

Wikia ngẫu nhiên