Fandom

Doraemon Wiki Tiếng Việt

Chipo

564bài viết
trên wikia này
Add New Page
Bình luận0 Share

Nhân vật
20px-Disambig.svg.png Bài này viết về Chipo trong tập phim 1982 và 2014. Đừng nhầm lẫn với Chippo trong tập phim 1990.
Chipo

Chipo.png

Chipo 2014.png

Thông tin nhân vật
Giới tính: Nam
Loài: Chó
Tuổi: 7
Màu tóc: Vàng
Nước da: Vàng
Quốc tịch: Xứ Bonvanko
Nơi sống: Châu Phi
Gia đình, bạn bè
Cha mẹ: Bố mẹ của Chipo
Thú nuôi: Lừa của Chipo
Bạn bè: Kuntaku, Nobita, Shizuka, Jaian, Suneo, Doraemon, Brus.
Kẻ thù: Dabranda và đồ đệ, tay sai của hắn.
Tài năng, tính cách
Nỗi sợ: Đói bụng
Sự nghiệp: Trẻ em làm ruộng
Hội nhóm: Nhóm Kuntaku.
Thông tin hậu trường
Xuất hiện lần đầu: Nobita thám hiểm vùng đất mới (1982)
Tân Nobita thám hiểm vùng đất mới - Peko và 5 nhà thám hiểm (2014)
DV tiếng Nhật: Sugiyama Kazuko (tập phim 1982)
Sakamoto Chika (tập phim 2014)
DV tiếng Việt: Cao Thụy Thanh Hồng (tập phim 2014)

...Em đã tự hứa bất cứ giá nào cũng phải cứu cha mẹ của em...

Chipo

Chipo (Tiếng Nhật: チッポ Chippo, Hán chuyển thể: 基伯 Cơ Bá), còn được biết đến với tên Xítpôn là một cư dân của vương quốc Bovanko. Cậu đã giúp cho hoàng tử Kuntaku và nhóm Doraemon thoát khỏi sự truy sát của bè lũ Dabranda cũng như kể cho mọi người toàn bộ sự thật về cái chết của Quốc vương thực chất là do Dabranda sắp đặt nhằm vu oan cho Hoàng tử. Cậu chỉ xuất hiện trong tập phim dài Nobita thám hiểm vùng đất mới và tập phim làm lại cùng tên.

Câu chuyện

Ở phiên bản gốc, Chipo vẫn chưa có biết gia đình thực sự của cậu. Chỉ biết bố mẹ của cậu cũng như bao dân làng khác bị tay sai của Dabranda bắt nhằm chế tạo những loại vũ khí cổ xưa rất mạnh để xâm lăng thế giới bên ngoài. Từ đó cậu đã trải qua một thời gian dài sống lang thang và thường xuyên lén lút lấy trộm đồ ăn.

Chipo chased 1982.png

Chipo bị đuổi đánh

Sau khi Kuntaku trở về xứ Bonvanko, anh phát hiện cậu bị hai tên lính của Dabranda đuổi bắt do cậu đi ăn trộm đồ ăn. Nên may thay là được giải thoát, và hai tên tay sai của Dabranda bỏ chạy. Từ đó, Chipo mới nói hết toàn bộ sự thật chuyện xảy ra trong khi anh bị mất tích. Đồng thời cậu cũng giúp nhóm Doraemon và Kuntaku trốn thoát bằng cách trốn trong đống cỏ lúa. Trong khi đó, cậu vô tình biết được hoàn cảnh của Kuntaku từ khi thoát chết đến khi trở về.
Chipo Xacthuc tindon.png

"Hoàng tử, tin đồn đó hoàn toàn đúng..."

Đêm đó, Kuntaku bí mật giải cứu Brus sau khi Chipo xác minh lời đồn về vị trí ông bị giam giữ. Tuy giải cứu thành công nhưng do bị truy nã gắt gao nên mọi người phải ẩn náu trong Ngôi nhà giấy của Doraemon. Tại đây, Brus cho biết lời tiên tri được truyền trong hoàng tộc Kuntaku sắp được ứng nghiệm.
Chipo hungry 1982.png

Chipo ngồi một góc khóc nức nở vì đói

Ngay sau đó, Chipo khóc nức nở vì cơn đói lại ập đến rồi liên lụy đến cả mọi người ngay sau đó. Doraemon đành phải dùng máy cầu xin có điều kiện thì cơn đói mới được giải quyết nhanh chóng.
Lên Tượng thần.png

Khẩn trương chạy đến tượng thần

Đêm hôm sau, Chipo đưa mọi người lén lút vào pho tượng thần cũng bằng cách ngụy trang đó. Thật không may, tay sai của Dabranda phát hiện và kêu gọi toàn bộ lực lượng đi truy bắt hà hạ sát, Brus tiến hành ra tay và chặn cửa, họ cố chạy thoát nhưng vẫn bị chặn, bị tấn công và may sao trốn thoát thân và chui vào bọng cây. Lo cho anh Kuntaku vì muốn liều mình để bảo vệ xứ Bonvanko, cậu không chịu quay lại thế Jaian giúp cậu hợp tác.

Tuy vậy, bản thân Chipo không được biết rõ đã đi đâu sau khi lực lượng và tay sai của Dabranda bị bắt.

Chipo cho lua an.png

Chipo cho lừa của mình ăn

Chipo sinh ra và lớn lên ở trong một cánh đồng ruộng khoai của Bonvanko, được bố mẹ Chipo chăm sóc và tự kiếm tiền, trồng khoai, lúa và đem bán. Một ngày nọ, cậu đang đi lấy củ khoai lang vừa ra quả, đang cho thú nuôi cậu ăn thì nhìn thấy bố mẹ của cậu bị tay sai của Dabranda bắt nhằm chế tạo những loại vũ khí cổ xưa rất mạnh để xâm lăng thế giới bên ngoài (do Kuntaku bị mất tích nên hắn có khả năng điều khiển vương quốc). Từ đó cậu đã trải qua một thời gian dài sống lang thang và thường xuyên lén lút lấy trộm đồ ăn.

Chipo chased 2014.png

Chipo bị Benard và Bull Terrier đuổi đánh

Sau khi Kuntaku trở về xứ Bonvanko, anh phát hiện cậu bị BenardBull Terrier đuổi bắt do cậu đi ăn trộm đồ ăn. Benard cố gắng đuổi cậu và tóm được đuôi, mà xấc ngược lên hỏi tội, lúc đó Chipo dùng răng cắn mũi Benard. Quá tức giận, Benard rút thanh kiếm ra định xử cậu, Kuntaku mau chóng đá hắn ra và xua đuổi. Vì thế cậu được giải thoát, và hai tên tay sai của Dabranda bỏ chạy.
Camkich vs Chipo.png

Cảm kích trước quyết tâm của Chipo

Từ đó, Chipo mới nói hết toàn bộ sự thật chuyện xảy ra trong khi anh bị mất tích. Đồng thời cậu cũng giúp nhóm Doraemon, và Kuntaku trốn thoát bằng cách để họ trốn trong đống cỏ lúa.
Chipo blocked by Saberu.png

Chipo bị Saberu chặn lục soát...

Lúc đó, tướng quân Saberu đang đi tuần tra thì phát hiện có mùi khả nghi trong cỗ xe của Chipo. Lập tức Chipo nói dối là mang khoai ra chợ bán rồi hắn kêu tay sai của Dabranda lục soát, lúc đó Chipo đang sợ hãi và lo lắng. Lúc đó, nhóm người trong cỗ xe của Chipo mau chóng dùng thuốc biến dạng để biến thành củ khoai như lời nói dối của Chipo, hoá ra sau khi lục xong chỉ là rổ khoai tây, rồi Saberu xin lỗi và đi tiếp. Chipo mừng rơn và hết lo sợ. Đêm đó, Kuntaku bí mật giải cứu Brus sau khi Chipo xác minh lời đồn về vị trí ông bị giam giữ. Tuy giải cứu thành công nhưng do bị truy nã gắt gao nên mọi người phải ẩn náu trong Ngôi nhà giấy của Doraemon. Tại đây, Brus cho biết lời tiên tri được truyền trong hoàng tộc Kuntaku sắp được ứng nghiệm.
Chipo hungry 2014.png

Chipo ngồi một góc khóc nức nở vì đói

Kuntaku haste Chipo run out.png

"Chipo, mau chạy đi!"

Đêm hôm sau, Chipo đưa mọi người lén lút vào pho tượng thần cũng bằng cách ngụy trang đó. Thật không may, tay sai của Dabranda phát hiện và kêu gọi toàn bộ lực lượng đi truy bắt hà hạ sát, Brus tiến hành ra tay và chặn cửa, họ cố gắng chạy thoát nhưng vẫn bị chặn, bị tấn công và may sao trốn thoát thân và ở gốc cây. Lo cho anh Kuntaku vì muốn liều mình để bảo vệ xứ Bonvanko, cậu không chịu quay lại thế Jaian giúp cậu hợp tác.
Chipo phơi bày sự thật.png

Phơi bày sự thật để minh oan cho Kuntaku

Sau khi lực lượng và tay sai của Dabranda bị bắt và Dabranda đang tra tay sát hại Supiana sau khi ép cô tẩu thoát theo hắn không thành, tất cả dân làng, có cả Chipo, đến cung điện phản đối. Nhờ Chipo, họ đã biết được sự thật về cái chết năm xưa của Quốc vương, cha của hoàng tử Kuntaku, chính là do hắn sắp đặt để đổ oan cho hoàng tử. Dabranda cuối cùng đã thất bại, mọi chuyện kết thúc tốt đẹp.

Cũng như nhóm bạn Nobita, Chipo cũng được Kuntaku đãi yến tiệc để thực hiện lời hứa của họ. Cậu cũng có mặt dưới tượng thần chia tay nhóm bạn.

Tính cách

Ngoại hình, dáng vẻ

Các mối quan hệ

Kuntaku

Peko nhờ Chipo mở đường thoát.png

Nhờ Chipo mở đường thoát cho nhóm bạn

Từ lúc Kuntaku quay về vương quốc Bonvanko, anh thấy Chipo bị tay sai của Dabranda truy đuổi do đi trộm đồ ăn. Nhờ có Jaian thông báo cho Kuntaku có người đang gặp nguy hiểm mà Chipo may mắn được Kuntaku cứu khi cậu bị quân lính của Dabranda đuổi đánh do đi ăn trộm đồ ăn dù biết là tung tích của mình bị phát hiện. Dù không quen gì nhưng Chipo vẫn giúp Kuntaku và nhóm bạn Doraemon đánh bại bọn phản loạn ngay từ khi trở về. Rồi Chipo còn giúp Kuntaku, Brus và nhóm bạn Doraemon may mắn thoát khỏi sự tuần tra của tướng quân Saberu, và che giấu họ không cho tay sai của Dabranda nhìn thấy. Dù không đi theo họ tới tượng thần nhưng cậu trở về kinh thành nói cho thần dân biết hoàng tử vẫn còn sống và kể lại sự thật về cái chết của cha Kuntaku nhằm minh oan cho anh.

Brus

Thông tin cơ sở

ĐTS
Nhân vật chính
DoraemonNobitaShizukaJaianSuneo
Nhân vật cấp hai
Nhân vật chủ đạo
Nhân vật chính diện
Nhân vật trung lập
Nhân vật phản diện

Vòng quanh Wikia

Wikia ngẫu nhiên