Fandom

Doraemon Wiki Tiếng Việt

Chiến dịch do thám tuyệt mật

564bài viết
trên wikia này
Add New Page
Bình luận0 Share

Chiến dịch do thám tuyệt mật
Cauchuyencaibinhbe.png
Thông tin truyện ngắn
Tên cũ: Câu chuyện cái bình bể
Quyển số: Tập 1
Số thứ tự: 4
Vị trí tập phim
Kế trước
Bánh quy biến hình (truyện ngắn)
Tiếp theo
Ống sáo ngược đời (truyện ngắn)

Mình cũng đẹp trai đấy chứ. Ôi...! Đẹp trai thật, nhìn mãi không chán. Không thể dùng lời nào để diễn tả cho hết vẻ đẹp trai của mình! Hihi.

Suneo

Câu chuyện cái bình bể hay còn có tên khác là Chiến dịch do thám (tên mới từ năm 2010) là truyện ngắn thứ 4 trong 104 câu chuyện về chú mèo máy Doraemon, cậu bé vụng về Nobita và nhóm bạn lớp 3E.

Cốt truyện cũ

Một hôm, Nobita lỡ tay làm vỡ chiếc bình của thầy giáo và bị Suneo bắt quả tang. Vì không muốn bị trách phạt, Nôbita đã đồng ý phải hoàn toàn nghe lời Suneo và làm tất cả việc cậu sai bảo. Thế là cậu phải làm mọi việc dọn lớp, đi chợ thay, nhặt quả bóng rơi dưới cống trong khi Suneo chỉ ngồi hưởng thành quả. Quá đáng hơn, cậu ta lại lôi kéo các bạn vào trò này, cùng nhau trêu chọc Nobita.

Khi biết chuyện, Doraemon liền đưa Nô bita đến trường, dùng tia ghép hình sửa lại chiếc bình, sau đó dùng Bộ đồ nghề thám tử để theo dõi những thói xấu của Suneo nhằm trả đũa. Sau một thời gian theo dõi, hai người cuối cùng cũng biết cậu ta rất thích tự khen mình trước gương và còn đái dầm khi ngủ. Đúng lúc đó, Suneo gọi điện tới bắt Nobita đi quét sân. Khi bị từ chối, cậu ta lập tức chạy đến trường và phát hiện rằng chiếc bình còn nguyên. Quá tức giận, Suneo làm vỡ chiếc bình và lập tức bị Nobita dọa sẽ mách thầy, nói ra những tật xấu của cậu ta. Thế là Suneo phải chịu hết những việc mà cậu ta đã làm với Nobita. Chưa hết, tưởng người làm vỡ bình vẫn là Nobita, lũ con trai bắt cậu phải chổng mông và sủa gâu gâu. Không ngờ, người thực hiện những việc đó lại là Suneo.

Cốt truyện mới

Hai bảo bối được sử dụng có tên là Tia phục hồi Bộ đồ nghề gián điệp.

Cuối truyện, bọn con trai yêu cầu Nobita cởi trần, trồng cây chuối và sủa gâu gâu.

Nhân vật xuất hiện

Bảo bối sử dụng

Vòng quanh Wikia

Wikia ngẫu nhiên