Fandom

Doraemon Wiki Tiếng Việt

Chiếc vòng kim cô

564bài viết
trên wikia này
Add New Page
Bình luận0 Share

1373096834 Terms-rev.png “Thật là, cómo se dice...awkward.

Trang này nên được chỉnh lại từ ngữ, dấu câu, cụm từ, liên từ,... sao cho phù hợp với ngữ pháp trong tiếng Việt bởi vì viết tắt.

Chiếc vòng của gió.jpg

Chiếc vòng kim cô

Chiếc vòng kim cô là một bảo bối khá đáng sợ của Doraemon

Sơ lược

Công dụng khi xài

Khi đeo chiếc vòng này, mỗi khi nói từ "lạnh" hay "rét" (VD: lạnh quá, kem lạnh, nước lạnh,...) thì chiếc vòng sẽ tự động siết chặt lại khiến cho người đeo cảm thấy rất đau trong vòng 10 giây, và trong vòng 3 tiếng kể từ lúc đeo người đeo sẽ không thể gỡ nó ra. Sau 3 tiếng, chiếc vòng sẽ tự động rớt ra khỏi đầu người đeo. Bảo bối này rất thích hợp để luyện tập sức chịu đựng với cái lạnh.

Cách sử dụng

Chỉ cần đeo chiếc vòng này lên đầu, nó sẽ tự điều chỉnh kích cỡ cho phù hợp với kích cỡ người đeo, và sẽ bắt đầu có hiệu lực.

Xuất hiện

  • Bảo bối này xuất hiện trong tập truyện ngắn Chiếc vòng của gió.
  • Bảo bối này cũng được liệt kê trong Phụ lục: Bí mật về Doraemon (phần bảo bối, tập 11).

Chiếc vòng này một khi đã siết vô sẽ khiến người đeo vô cùng đau đớn, từ đó nảy sinh rắc rối trong 10 giây. Nếu càng nói nhiều từ lạnh hay rét thì nó sẽ siết thật chặt càng nhiều rắc rối hơn. Thậm chí khi người đeo không chịu nổi, muốn tháo ra nhưng nếu chưa qua 3 tiếng thì cũng không tháo được. Vì vậy hãy lưu ý kĩ trước khi sử dụng.

Ngoài ra, chiếc vòng này không có khả năng nghe những tiếng người khác, nghe nhầm người ta nói, tức là nếu như nói ra từ nào nghe gần giống với "lạnh" và "rét" thì chiếc vòng sẽ tự động siết lại. Ví dụ như nếu Doraemon nói "Khỏe re rồi!" thì chiếc vòng này sẽ nghe thành "Khỏe rét rồi!" làm Doraemon bị siết chặt.

Vòng quanh Wikia

Wikia ngẫu nhiên