Fandom

Doraemon Wiki Tiếng Việt

Chami

564bài viết
trên wikia này
Add New Page
Bình luận0 Share

Nhân vật
20px-Disambig.svg.png Bài này viết về Chami trong tập phim 1981 và 2009. Đừng nhầm lẫn với Sami trong tập phim 2004.
Chami

Chami1981.png

Chami.png

Thông tin nhân vật
Giới tính: Cái
Loài: Thú lai
Tuổi: Chưa xác định
Nước da: Hồng
Gia đình, bạn bè
Chủ nhân: Ropull
Bạn bè: Ropull, Dora
Tài năng, tính cách
Tính cách: Dễ thương, đỏng đảnh, hay nóng nảy
Hội nhóm: Ropull
Thông tin hậu trường
Xuất hiện lần đầu: "Nobita và lịch sử khai phá vũ trụ"
"Tân Nobita và lịch sử khai phá vũ trụ"
DV tiếng Nhật: Sugiyama Kazuko (tập phim 1981)
Sakuma Rei (tập phim 2009)
DV tiếng Việt: Lê Hà Khánh Vân (tập phim 2009)

Chami (Tiếng Nhật: チャミー Chamī, Hán chuyển thể: 查米 Tra mĩ) còn được biết đến với tên Sami là thú nuôi của Ropull được lai từ thỏ, hải ly với chuột. Cô chỉ xuất hiện trong bộ phim Nobita và lịch sử khai phá vũ trụ và tái xuất trong tập phim chủ đề cùng tên.

Câu chuyện

Cũng như bao cư dân hành tinh Tokaitokai, Chami cùng gia đình Ropull di cư sang hành tinh Koyakoya sinh sống khi còn nhỏ. Bảy năm sau, trên đường trở về hành tinh này, cậu và Chamy bị tàu của Công ty khai thác khoáng sản Gantite (thường gọi là người của hành tinh đen) truy đuổi, tình thế đã buộc cậu phải thực hiện bước nhảy alpha và may mắn thoát nạn nhưng lại vô tình làm hỏng tàu. Tuy vậy, khi mở cửa tàu, Ropull phát hiện ra cánh cửa vào kho lại thông qua một hành tinh khác nhưng không thể thích nghi được với môi trường ở đó. Sau đó, vì quá đói nên Chami phá của qua hành tinh lạ đó để kiếm đồ ăn nhưng đã bị NobitaDoraemon phát hiện ngay sau đó. Sau hội hồi giải thích, cô mới biết cánh cửa này thông giữa Trái Đất và con tàu qua phòng của Nobita và cậu với Ropull có thần giao cách cảm với nhau. Nhờ đó mà Chami, Ropull và Nobita, Doraemon biết nhau và Mèo Ú giúp cậu sửa tàu thành công.

Hôm sau, Nobita và Doraemon đến thăm thì gặp phải một cơn hồng thủy đầu mùa khiến con tàu của Ropull bị trôi đi. Cả hai trú tạm trong Bè vạn năng đến hôm sau thì gặp Ropull. Qua đó cả hai biết được về loại khoáng sản tên Gantite và công ty khai thác khoáng sản này thường xuyên đến hành tinh của cậu gây hấn nên cậu phải lẩn tránh họ. Nhờ nghịch loại đá này mà cậu lại bay thẳng đến con tàu vũ trụ bị trôi trước đó và có thể trở về nhà, đồng thời biết được 1 ngày ở đó chỉ bằng 1 giờ ở thế giới thực.

Thế là sau hôm đó, Nobita rủ Shizuka, SuneoJaian đến hành tinh đó chơi, nhưng ở đó họ gặp nhiều rắc rối và bị những người hành tinh đen bắn, và thế là họ hoảng sợ trở về. Điều đó làm Chami phẫn nộ nhưng may mắn là Ropull ra can ngăn.

Một lần nọ, Ropull và Chami đến hành tinh Tokaitokai mua ít đồ và gặp Nobita và Doraemon ở đó. Tuy vậy dọc đường về, họ lại bị bọn hành tinh đen truy đuổi. Cuối cùng, tàu của cậu chủ động đáp xuống hành tinh gần đó. Những tên xấu nổi giận toan bắn họ do buộc họ rời khỏi hành tinh Koyakoya không thành, nhưng lại bị súng nhựa của Nobita bắn hạ. Thế là cả nhóm phải chạy, nhưng Ropull và Chami không thể đuổi kịp Nobita do cậu và Doraemon chạy quá nhanh (do trọng lực ở đó yếu hơn Trái Đất). Và cả hai đã được chứng kiến một màn hạ gục đối thủ đẹp mắt của Doraemon và Nobita. 

Ngày này qua ngày khác, Nobita và Doraemon đến thăm Ropull. Trong những ngày đó, cả hai đã liên tục lập chiến tích như ngăn chặn bọn hành tinh đen phá hoại ruộng của ông Kamoran, tìm ra bí ẩn về nguồn nước bị nhiễm độc,... nhưng vẫn không bắt được bọn xấu. Gần hết một năm, tình bạn giữa Nobita, Doraemon và Ropull, Krem, Chami ngày càng sâu sắc.

Sau nhiều lần thất bại, Gramin, tên cầm đầu của những người ở công ty khai thác Gantite, đã dùng đến thủ đoạn cuối cùng là đặt bom để phá hủy hành tinh Koyakoya. Thế rồi Ropull một mình đến nơi đặt quả bom, Chami đến cầu cứu Nobita và phát hiện tàu bị người của chúng gài bom theo sự chỉ dẫn của Bubu để cắt đường liên lạc giữa cậu và Nobita. Chami cố phá bom nhưng lỡ tay làm tàu phát nổ. Cùng thế, Chami đành phá cánh cửa để cầu cứu Nobita và thành công. Sau đó, cô dẫn đường cho Doraemon và Nobita đến chỗ Ropull và ứng cứu cho cậu. Thế rồi họ cùng tiếp cận quả bom để vô hiệu hóa nó nhưng không thành. Nhớ lại con tàu của mình được sửa như thế nào, Ropull chủ động thả khăn trùm thời gian xuống quả bom và vô hiệu hóa thành công. Sau đó, Ropull phải chia tay với Nobita vì cánh cửa không gian nối hai hành tinh bị ngắt. Tuy vậy Chami muốn níu Doraemon ở lại nhưng không được.

Cũng như bao cư dân hành tinh Tokaitokai, Chami cùng gia đình Ropull di cư sang hành tinh Koyakoya sinh sống khi còn nhỏ. Bảy năm sau, trên đường trở về hành tinh này, cậu và Chamy bị tàu của Công ty khai thác khoáng sản Gantite (thường gọi là người của hành tinh đen) truy đuổi, tình thế đã buộc cô phải thực hiện bước nhảy alpha và may mắn thoát nạn nhưng lại vô tình làm hỏng tàu. Tuy vậy, khi mở cửa tàu, Ropull phát hiện ra cánh cửa vào kho lại thông qua một hành tinh khác nhưng không thể thích nghi được với môi trường ở đó. Sau đó, vì quá đói nên Chami phá của qua hành tinh lạ đó để kiếm đồ ăn nhưng đã bị NobitaDoraemon phát hiện ngay sau đó. Sau hội hồi giải thích, cô mới biết cánh cửa này thông giữa Trái Đất và con tàu qua phòng của Nobita và cậu với Ropull có thần giao cách cảm với nhau. Nhờ đó mà Chami, Ropull và Nobita, Doraemon biết nhau và Mèo Ú giúp cậu sửa tàu thành công.

Một lần nọ, Ropull và Chami bị bọn hành tinh đen truy đuổi, cô chạy qua cầu cứu Doraemon và Nobita. Với Khăn choàng "A-lê hấp", Doraemon đã khiến chúng bay thẳng vào một tiểu hành tinh gần đó, nhưng không may tàu của Ropull cũng bị hỏng nên cả nhóm cũng phải chủ động đáp xuống đó.Những tên xấu nổi giận toan bắn họ, nhưng lại bị súng nhựa của Nobita bắn hạ. Thế là cả nhóm phải chạy, nhưng Ropull và Chami không thể đuổi kịp Nobita do cậu và Doraemon chạy quá nhanh (do trọng lực ở đó yếu hơn Trái Đất). Và cả hai đã được chứng kiến một màn hạ gục đối thủ đẹp mắt của Doraemon và Nobita. 

Sau nhiều lần thất bại, Gramin, tên cầm đầu của những người ở công ty khai thác Gantite, đã dùng đến thủ đoạn cuối cùng là đặt bom để phá hủy hành tinh Koyakoya. Chami đến cầu cứu Nobita nhưng tàu bị phát nổ do người của chúng gài bom theo sự chỉ dẫn của Morina để cắt đường liên lạc giữa cậu và Nobita. Thế rồi Ropull một mình đến nơi đặt quả bom, Chami cố cản lại nhưng lại bị đập đầu bất tỉnh. Tỉnh lại, Chami cùng Krem tìm rồi phá cánh cửa để cầu cứu Nobita và thành công. Sau đó, cô dẫn đường cho Doraemon và Nobita đến chỗ Ropull nhưng đã bị phát hiện. Tuy vậy họ đành liều mạng chống trả và được nhóm bạn đến ứng cứu kịp thời. Sau đó, Ropull phải chia tay với Nobita vì cánh cửa không gian nối hai hành tinh bị ngắt. Tuy vậy Chami muốn níu Doraemon ở lại nhưng không được.

Tính cách

Chami là 1 cô bé rất dễ thương hiền lành nhanh nhẹn lúc lần đầu gặp nobita và doraemon tưởng người ngoài hành tinh ăn thịt mình nên đã bỏ trốn nhưng vì không khí quá ô nhiễm nên Chami đã kiệt sức.Chami rất thích doraemon và doraemon cũng thế

Ngoại hình, dáng vẻ

Chami có ngoại hình như 1 chú thỏ nhồi bông thân hình tròn trĩnh với đôi tai thỏ dài và chiếc đuôi chuột.Bộ lông màu hồng mềm mại chính là đặc điểm của Chami

Các mối quan hệ

Ropull

là chủ nhân của Chami sống trên hành tinh Koyakoya cùng những người nhà của Ropull

Doraemon

Thông tin cơ sở

ĐTS
Nhân vật chính
DoraemonNobitaShizukaJaianSuneo
Nhân vật cấp hai
Nhân vật chủ đạo
Nhân vật chính diện
Nhân vật trung lập
Nhân vật phản diện

Vòng quanh Wikia

Wikia ngẫu nhiên