Fandom

Doraemon Wiki Tiếng Việt

Capek

564bài viết
trên wikia này
Add New Page
Bình luận0 Share

Nhân vật
Capek
Capek.png
Thông tin nhân vật
Giới tính: Nam
Loài: Người
Tuổi: 55-56
Màu tóc: xám đen
Nước da: trắng
Nơi sống: Vương quốc Robot
Gia đình, bạn bè
Anh chị em: Distor (em song sinh)
Bạn bè: Poko, Doraemon, Nobita, Shizuka, Jaian, Suneo
Kẻ thù: Distor
Tài năng, tính cách
Tài năng: Sửa chữa robot
Tính cách: hiền lành, quan tâm đến người khác
Ghét: Distor, kế hoạch cải tạo robot của Jenna
Sự nghiệp: Tiến sĩ
Thông tin hậu trường
Xuất hiện lần đầu: Nobita và vương quốc Robot
DV tiếng Nhật: Hozumi Takanobu
DV tiếng Việt: Đặng Hạnh Phúc

Capek hay Baker (Tiếng Nhật: チャペック Chapekku, Hán chuyển thể: 查貝克 Tra Bối Khắc) là anh trai song sinh của tư lệnh Distor và là người đã giúp sửa chữa cho Poko và giúp đỡ nhóm bạn Doraemon, là người đã cứu Doraemon và Maria nhờ Cỗ máy chuyển phát của mình. Ông chỉ xuất hiện trong tập truyện dài Nobita và vương quốc Robot.

Câu chuyện

Capek là một tiến sĩ đã có tuổi, sống ở một vùng đất ngoài vương quốc Robot. 

Một lần, nhóm bạn Doraemon tìm cách quay về hành tinh của Poko là vương quốc Robot để sửa chữa cho cậu, và họ vô tình lạc đến nhà của ông. Ông đã sửa chữa cho Poko cũng như cho nhóm bạn Doraemon ở lại qua đêm. Ông có kể cho họ biết về Kế hoạch tái tạo Robot của nữ vương Jenna và tư lệnh Distor, người đã lợi dụng cái chết của cha của Jenna là quốc vương Edward để gieo vào cô những lời cay độc nhằm thúc cô thực hiện kế hoạch này.

Hai hôm sau, khi nhóm bạn Doraemon trở về trong tình trạng bị Distor truy bắt, ông đã gợi ý cho nhóm bạn đến một nơi gọi là Thung lũng cầu vồng ẩn sâu trong một vùng đất ở phía Tây. Cả nhóm lập tức lên đường đến đó.

Khi nữ vương Jenna trở về sau khi bị Distor ám sát không thành, lúc này đã thay đổi và mong muốn xóa bỏ kế hoạch tái tạo robot, tiến sĩ Capek cũng tham gia chống lại Distor (lúc này là quốc vương). Khi những tên robot cảnh vệ gặp trục trặc khi Jenna quyết bảo vệ những người dân và robot vô tội, ông giải thích rằng Robot đã được lập trình không làm hại đến con người, nên không thể làm hại Jenna và những người khác. Trước tình cảnh đó, Distor đã biến cung điện thành một con Robot khổng lồ khiến mọi người, trong đó có ông, phải bỏ chạy.

Khi Distor bị đánh bại, hắn đã kịp bật công tắc phóng căn phòng có Maria, Doraemon và hắn lao vào Mặt trăng. Cả nhóm Nobita quay về nhà của tiến sĩ Capek và bắt liên lạc với họ. Trong lúc tuyệt vọng, Poko đã nghe tiếng mẹ của mình và quyết định sử dụng Cỗ máy chuyển phát để đưa họ về với sự giúp đỡ của tiến sĩ. Không ngờ Distor lại đi qua cánh cổng nhưng cuối cùng lại ngất đi do kiệt sức. Ngay sau đó Doraemon và Maria bước ra từ cánh cổng, gia đình Poko và nhóm bạn Nobita được đoàn tụ. Lúc này mặt nạ của Distor bị vỡ ra và ông tiết lộ rằng ông và Distor là hai anh em song sinh.

Cuối truyện, nhóm Doraemon quay trở về nhà trong lời chào tạm biệt của tiến sĩ Capek cùng Poko, Jenna và Maria.

Tính cách

Tiến sĩ Capek là một người hiền hậu và quan tâm đến người khác, ông đã sửa chữa cho Poko và cho nhóm Nobita ở lại qua ngày.

Ngoại hình, dáng vẻ

Tiến sĩ Capek có ngoại hình giống Distor khi cởi bỏ bộ giáp vì họ là anh em song sinh. Có 1 mái tóc và chòm râu màu xám

Các mối quan hệ

Poko

Jenna

Distor

Thông tin cơ sở

ĐTS
Nhân vật chính
DoraemonNobitaShizukaJaianSuneo
Nhân vật cấp hai
Nhân vật chủ đạo
Nhân vật chính diện
Nhân vật trung lập
Nhân vật phản diện

Vòng quanh Wikia

Wikia ngẫu nhiên