Fandom

Doraemon Wiki Tiếng Việt

Cô bé đi đôi giày đỏ

564bài viết
trên wikia này
Add New Page
Bình luận0 Share

Cô bé đi đôi giày đỏ
Thông tin truyện ngắn
Tên cũ: Cô bé đi giày đỏ
Quyển số: 10
Vị trí tập phim
Kế trước
Tiếp theo

Không phải đâu mẹ ơi, đây là món quà vô giá của con đấy mẹ!

Nobita nói vè món đồ chơi Non tặng cho cậu

Cô bé đi đôi giày đỏ là một câu chuyện ngắn trong số truyện ngắn khác nhau, câu chuyện ngắn về chú mèo máy Doraemon chỉ tính riêng 45 tập được phát hành.

Tóm tắt cốt truyện

Trong một lần bị mẹ bắt dọn dẹp phòng, Nobita tìm thấy một chiếc giày đỏ. cậu kể cho Doraemon nghe về kỷ niệm của cậu với đôi giày đó: Chiếc giày này là của Non, một người bạn của cậu thuở bé. Cả hai rất thích chơi đồ hàng. Một hôm, nghe lời Jaian và Suneo, cậu phá đồ chơi của Non và lấy đi một chiếc giày của cô bé. Sau đó cậu rất hối hận. Nhiều ngày sau, cậu đến nhà của Non để xin lỗi, nhưng em ấy đã chuyển nhà qua Mỹ. Cậu đã giữ chiếc giày này đến tận bây giờ. Trong lúc cảm thấy hối tiếc, đột nhiên, cậu nảy ra ý tưởng để khắc phục lỗi lầm xưa: cậu đã dùng Cỗ máy thời gian của Doraemon để quay về ngày mà Non chuyển nhà, rồi dùng Khăn trùm thời gian để biến nhỏ lại. Cậu liền chạy vào gặp Non và xin lỗi em, tặng em một hộp bánh kẹo để ăn trên máy bay, còn Non thì tặng cậu bộ đồ chơi đồ hàng. Cậu và Doraemon dõi theo gia đình Non chào tạm biệt gia đình Nobita và quay về nhà. Tập truyện kết thúc bàng việc mẹ Nobita la mắng cậu bừa bộn, còn lôi thêm "rác" về nhà còn cậu cãi lại và nói rằng bộ đồ chơi ấy là món quà vô giá.

Nhân vật xuất hiện

Lời thoại đáng nhớ

Bảo bối sử dụng

Vòng quanh Wikia

Wikia ngẫu nhiên