Fandom

Doraemon Wiki Tiếng Việt

Cây gậy hù dọa (truyện ngắn)

564bài viết
trên wikia này
Add New Page
Bình luận0 Share

Cây gậy hù dọa (truyện ngắn)
Copy of 001-47.jpg
Thông tin truyện ngắn
Loại truyện: Truyện ngắn
Quyển số: 16
Vị trí tập phim
Kế trước
Sợi dây có phép (truyện ngắn)
Tiếp theo
Lá cậy tưởng tượng

Ha ha ha... Làm gì có ai sợ thứ ấy chứ!

Shizuka nói về hộp hù dọa

Cây gậy hù dọa (truyện ngắn) là một câu chuyện ngắn trong số truyện ngắn khác nhau, câu chuyện ngắn về chú mèo máy Doraemon chỉ tính riêng 45 tập được phát hành.

Tóm tắt cốt truyện

Mở đầu tập truyện là cảnh Suneo dùng chiếc hộp hù dọa của mình để chọc Shizuka, nhưng chiêu đó hoàn toàn không có tác dụng vì theo cô: "Làm gì có ai sợ thứ ấy chứ!" Nhưng nhận định đó là sai vì chiếc hộp ấy lại... hù được Nobita khiến cậu ba chân bốn cẳng chạy thẳng về nhà! Về nhà, cậu mách Doraemon nhưng bị cậu chọc nên dỗi, và Doraemon đành phải cho cậu mượn "Cây gậy hù dọa" để dọa lại Suneo. Mèo ú thử nghiệm cho Nobita xem, nhưng ai ngờ đâu mẹ Nobita lại phát hiện ra bài kiểm tra điểm 0 của cậu, và cậu bị la một trận tơi bời. Và thế là Nobita và Doraemom mang câu gậy đó theo để nhử Suneo. Nhưng có vẻ như vận may không mỉm cười với họ khi họ liên tục thất bại: cái thùng rác thì bị một cô đem rác ra mở thùng và bị voi cuốn lấy, còn tủ điện thoại thì một chú khác chạy vội vào và bị 1 con ma cạp đầu. Không chỉ thế, Suneo còn biết đươc ý đồ của hai cậu nên đã nhanh tay giựt cây gậy và chạy thẳng về nhà. Doraemon và Noita đuổi theo đến tận nhà của Suneo. Tưởng chừng sắp thất bại thì Suneo vô tình chạm cây gậy vào cánh cửa nhà và mở nó ra, kết cục là cậu bị ngất xỉu khi thấy 1 con khủng long "bay" ra từ cánh cửa đó.

Nhân vật xuất hiện

Lời thoại đáng nhớ

Suneo: Nhìn nhé, nó sẽ chết khiếp cho mà xem! (Đưa chiếc hộp hù dọa cho Nobita)
Nobita: (Mở hộp ra) ÔI TRỜI ĐẤT ƠI!!!

Shizuka: Tớ mới là người giật mình đây này!

Suneo: Đúng là thằng nhát gan! Một con thỏ đế chính cống!

Bảo bối sử dụng

Vòng quanh Wikia

Wikia ngẫu nhiên