Fandom

Doraemon Wiki Tiếng Việt

Cây gậy Moses

564bài viết
trên wikia này
Add New Page
Bình luận0 Share

Gậy Moses.jpg

Sơ lược về bảo bối

Là bảo bối của Doraemon được sáng tạo dựa theo chiếc gậy của nhà tiên tri Moses trong Kinh Thánh của đạo Thiên Chúa. Ngay lúc cận kề cái chết, quân Ai Cập đuổi bắt và dồn ép người Do Thái vào sát bờ biển Đỏ, nhà tiên tri đã quỳ xuống cầu xin Đức Chúa cứu giúp người dân mà Người đã chọn. Ngay lập tức tách biển tách làm đôi để người Do Thái chạy qua, nhưng khi quân Ai Cập vừa theo xuống thì hai bên đổ ập xuống dìm chết bao tướng và quân.

Công dụng

Gay moves su dung.gif

Bảo bối này làm tách nước (sông, biển, hồ...) theo cơ chế đã được cài đặt sẵn, có 2 cơ chế tách nước gồm kiểu đường thẳng và kiểu hình tròn. Đặc biệt, gậy còn có thể nhập nước trở lại. Bảo bối rất tiện lợi trong trường hợp người đó muốn qua sông mà không cần cầu, nhất là còn có thể dùng trong việc tìm kiếm cứu nạn, thi công cầu...

Sử dụng

Gay Moves Su Dung.gif

Chỉ nó vào một đoạn nước muốn tách ra và bấm nút, dòng nước sẽ tự động tách ra.

Ngoài ra khi đang dứng dòng nước ra thì bạn có thể chỉ một hướng rồi nhấn nút, dòng nước sẽ tự động tách ra.

Xuất hiện

Bảo bối này xuất hiện trong tập truyện ngắn cùng tên và bộ phim dài Nobita và những dũng sĩ có cánh.

Lưu ý khi sử dụng

Trong quá trình sử dụng bảo bối này ở sông suối, nó sẽ gây cản trở việc đi lại cho các phương tiện giao thông đường thủy. Khi bảo bối hết pin, nước sẽ tự động nhập lại, rất nguy hiểm cho người sử dụng nhất là những người không biết bơi.

Vòng quanh Wikia

Wikia ngẫu nhiên