Fandom

Doraemon Wiki Tiếng Việt

Cào cào liến thoắng (truyện ngắn)

564bài viết
trên wikia này
Add New Page
Bình luận0 Share

Cào cào liến thoắng (truyện ngắn)
Cào cào giúp hối cãi.jpg
Thông tin truyện ngắn
Tên cũ: Cào cào giúp hối cải
Quyển số: 1
Số thứ tự: 7
Vị trí tập phim
Kế trước
Cuộc chiến đồ cổ
Tiếp theo
Cố lên, cụ cố!

Tớ đang bận lắm, tớ còn phải xin lỗi đến 183 người nữa cơ!

Suneo
Cào cào liến thoắng (truyện ngắn) là một câu chuyện ngắn trong số truyện ngắn khác nhau, câu chuyện ngắn về chú mèo máy Doraemon chỉ tính riêng 45 tập được phát hành

Tóm tắt cốt truyện

Chuyện bắt đầu với chiếc mắt kính bị vỡ của Nobita, Nobita nói là Suneo làm vỡ rồi Suneo nói là biết mình đã nhưng đó là trái banh của cậu kia, cậu kia mới nói chiếc banh đó cậu đó mời mình chơi và cậu đó cũng nói là Jaian rủ đi chơi lòng đường. Và kết luận cả 4 người là do không chịu né nên banh mới trúng.

Về nhà, Doraemon tức điên nên cho Nobita mượn cào cào liến thoắng để trả đũa. Đầu tiên là Suneo, kêu Suneo xin lỗi không chịu bèn thả cào cào vào mũi và khiến Suneo rất ân hận và xin lỗi rồi đột nhiên ân hận đến nổi lên cơn thịnh nộ bắt Nobita đánh Suneo và bắt đánh đến khi tơi tả mà vẫn còn muốn đánh, cả hai bỏ chạy.

Đến Jaian, Nobita bỏ cào cào vào mũi và Jaian tức giận về mình bèn đánh vào mình rồi nói với giọng khóc lóc:"Cầm lấy cây búa và đập lên đầu tớ đi!" khiến cả hai ngạc nhiên sửng sốt mới từ chối rồi Jaian tức giận bắt họ đập vào đầu. Do quá nặng nên Nobita đã vô tình đập vào người Doraemon và hất văng lồng cào cào và mở nắp. Cào cào bay nổi loạn thành phố, chúng bay vào hàng xóm, cầu thủ bóng chày và ông giám đốc lạ. Một hồi định mua hạt tiêu mà lại hết thì vào cửa hàng thì chủ đóng cửa và nói "Con người tồi tệ như tôi chẳng có ngất mặt lên nhìn mọi người cả...". Càng ngày cào cào càng dữ dội nên Nobita dùng chong chóng tre để bay về nhà lấy hạt tiêu thì bắt gặp một tên cướp, hắn chỉ muốn tự sát vì đã gây quá nhiều tội lỗi. Nhưng thay vì để hắn chết thì Doraemon đã gợi ý tên cướp nên tự thú ở đồn cảnh sát.

Khi đến nơi, họ rất bất ngờ khi thấy ông cảnh sát tự giam mình vào tù và khai thực bản thân là lãnh đạo chiến tranh Việt Nam, kẻ gây nên suy giảm tầng ôzôn.

Cuối cùng, cơn bạo loạn cào cào kết thúc khi Doraemon và Nobita tìm được lọ muối để chữa trị cho mọi người và bắt lại những con cào cào.

Nhân vật xuất hiện

Bảo bối sử dụng

Vòng quanh Wikia

Wikia ngẫu nhiên