Fandom

Doraemon Wiki Tiếng Việt

Brus

564bài viết
trên wikia này
Add New Page
Bình luận0 Share

Nhân vật
Brus

Brus.png

Brus-2014.png

Thông tin nhân vật
Giới tính: Nam
Loài: Chó
Nước da: Nâu (tập phim 1982)
Vàng (tập phim 2014)
Quốc tịch: Xứ Bonvanko
Nơi sống: Xứ Bonvanko
Gia đình, bạn bè
Chủ nhân: Kuntaku
Bạn bè: Kuntaku, Chipo
Kẻ thù: Dabranda, Kosu, Saberu
Tài năng, tính cách
Tài năng: Kung Fu
Đặc biệt: Sức mạnh vô địch
Sự nghiệp: Đội trưởng đội cận vệ (đầu truyện)
Đại tướng quân (cuối truyện)
Thông tin hậu trường
Xuất hiện lần đầu: "Nobita thám hiểm vùng đất mới"
"Tân Nobita thám hiểm vùng đất mới - Peko và 5 nhà thám hiểm"
DV tiếng Nhật: Murase Masahiko (tập phim 1982)
Masashi Hirose (tập phim 2014)
DV tiếng Việt: Nguyễn Trí Luân (tập phim 2014)

...Tôi sẽ cầm chân bọn chúng, hoàng tử hãy mau chạy đến tượng thần đi...

Brus

Brus (Tiếng Nhật: ブルスス Burususu, Hán chuyển thể: 普魯斯 Phổ Lỗ Tư) là một nhân vật trong Doraemon. Ông từng là đội trưởng đội cận vệ dưới thời vua Bowanko 108, từng bị giam giữ một thời gian dài đến khi Kuntaku quay về. Ông chỉ xuất hiện trong tập phim Nobita thám hiểm vùng đất mới và tái xuất trong tập phim chủ đề cùng tên.

Câu chuyện

Brus từng là đội trưởng đội cận vệ dưới thời vua Bowanko 108 và có quan hệ thân cận với hoàng tộc. Khác với những tướng lĩnh trong quân đội, ông là người duy nhất không bị Dabranda "giật dây" tiến hành sát hại hai cha con Kuntaku để chiếm ngai vàng. Sau vụ đó, Brus lui về sống ẩn dật tại nhà riêng, ít người qua lại xung quanh. Tuy vậy, sau một thời gian ở ẩn không lâu, ông vẫn bị Dabranda bắt do hắn biết được mối quan hệ thân cận giữa ông và hoàng tộc. Từ đó, Brus bị biệt giam dưới tầng hầm của ngục thất và vô tình trở thành lời đồn đại truyền đi khắp vương quốc.

Brus absolved.png

Brus được giải cứu thành công

Một thời gian sau, Kuntaku trở về cùng nhóm bạn Doraemon thì anh mới biết Brus đã bị bắt. Sau khi được Chipo xác minh rõ lời đồn này, ông được hoàng tử đến giải cứu thành công nhưng vẫn bị lộ do Brus đã chủ động tấn công lính canh phát hiện ra ông vượt ngục. Vì vậy nên họ phải ẩn náu trong ngôi nhà giấy. Tại đây, Brus cho Kuntaku biết tình hình công chúa Supiana và nói lời tiên tri được truyền trong hoàng tộc sắp được ứng nghiệm, tuy vậy mà bản thân anh chưa hề biết truyền thuyết này trong dòng tộc mình.

Brus sau khi đánh bại quân lính.png

Kết cục sau khi chặn đánh cả đêm

Đêm hôm sau, Kuntaku cùng mọi người bí mật đi lên tượng thần nhưng bị nhưng bị lộ và họ bị loạn quân Dabranda bao vây và lùng sát. Trước tình thế đó, Brus nhảy ra khỏi xe chặn đường của quân lính để mở đường thoát cho hoàng tử. Cứ thế đến sáng hôm sau, tất cả các lính trên đều bị ông đánh bại hết. Lúc đó, tượng thần Kuntaku đến gần phía Brus khiến ông ngạc nhiên vui mừng vì Kuntaku đánh bại thành công mà vẫn bình an vô sự. Sự vui mừng đó đã làm quên đi cả sức lực bị vắt kiệt sau một đêm dài.

Brus từng là đội trưởng đội cận vệ dưới thời vua Bowanko 108 và có quan hệ thân cận với hoàng tộc. Khác với những tướng lĩnh trong quân đội, ông là người duy nhất không bị Dabranda "giật dây" tiến hành bức tử Kuntaku sau khi sát hại Quốc vương để chiếm ngai vàng và vu oan cho anh. Sau vụ đó, Brus lui về sống ẩn dật tại nhà riêng, ít người qua lại xung quanh. Tuy vậy, sau một thời gian ở ẩn không lâu, ông vẫn bị Dabranda bắt do hắn biết được mối quan hệ thân cận giữa ông và hoàng tộc. Từ đó, Brus bị biệt giam dưới tầng hầm của ngục thất và vô tình trở thành lời đồn đại truyền đi khắp vương quốc.

Chật vật vs thân hình của Brus.png

Chật vật chỉ vì thân hình quá khổ...

Một thời gian sau, Kuntaku trở về cùng nhóm bạn Doraemon thì anh mới biết Brus đã bị bắt. Sau khi được Chipo xác minh rõ lời đồn này, ông được hoàng tử đến giải cứu thành công nhưng vẫn bị lộ do Brus đã chủ động tấn công lính canh phát hiện ra ông vượt ngục. Tuy vậy họ suýt bị bắt khi Kuntaku và nhóm bạn phải chật vật chỉ vì thân hình quá khổ của ông. Vì vậy nên họ phải ẩn náu trong ngôi nhà giấy. Tại đây, Brus cho Kuntaku biết tình hình công chúa Supiana và vui mừng vì lời tiên tri sắp được ứng nghệm khi anh vừa giới thiệu nhóm bạn Doraemon cho ông.

Brus đánh trả quân lính.png

Một mình chống trả quân lính

Đêm hôm sau, Kuntaku cùng mọi người bí mật đi lên tượng thần nhưng bị nhưng bị lộ và họ bị loạn quân Dabranda bao vây và lùng sát. Trước tình thế đó, Brus nhảy ra khỏi xe chặn đường của quân lính để mở đường thoát cho hoàng tử. Cứ thế đến sáng hôm sau, tất cả các lính trên đều bị ông đánh bại hết và ông tìm 2 con lừa của gia đình Chipo dẫn về. Dọc đường, Brus thấy tượng thần ở gần hoàng cung và biết rằng Kuntaku đã giành lại vương quyền thành công.

Tính cách

Ngoại hình, dáng vẻ

Các mối quan hệ

Kuntaku

Brus chobiettinhhinh.png

Brus cho biết tình hình của Supiana

Brus từng là đội trưởng đội cận vệ dưới thời cha Kuntaku nên ông trở thành người thân cận nhất trong hoàng tộc. Do mối quan hệ thân cận đó, ông bị Dabranda bắt biệt giam sau khi hai cha con Kuntaku bị sát hại không lâu nhưng được anh giải cứu sau một thời gian dài bị giam giữ. Nhờ có những võ thuật của Brus mà Kuntaku và nhóm bạn có thể đến được tượng thần và đập tan bè lũ Dabranda ngay trong một đêm.

Chipo

Thông tin cơ sở

ĐTS
Nhân vật chính
DoraemonNobitaShizukaJaianSuneo
Nhân vật cấp hai
Nhân vật chủ đạo
Nhân vật chính diện
Nhân vật trung lập
Nhân vật phản diện

Vòng quanh Wikia

Wikia ngẫu nhiên