Fandom

Doraemon Wiki Tiếng Việt

Ba ngôi sao của Mecatopia

564bài viết
trên wikia này
Add New Page
Bình luận0 Share

Ba ngôi sao của hành tinh Mecatopia (Tiếng Nhật:メカトピアの三星) là những ngôi sao được sử dụng làm nhiên liệu thay vào đó là giúp các loại Robot ở Mecatopia trở nên hoạt động. Ba ngôi sao này chỉ xuất hiện trong tập phim dài Tân Nobita và binh đoàn người sắt - Đôi cánh Thiên thần.

Thông tin

Lịch sử hình thành

Từ xa xưa, vị tiến sĩ đã tạo ra Amu và Emu - những robot đầu tiên của Mecatopia, đã chế tạo ra ba ngôi sao này và lắp nó vào Amu và Emu, từ đó robot ở nơi đây có cảm xúc và thực hiện như con người.

Năm tháng qua đi, những cư dân robot ở đây đã có một quá trình lịch sử của riêng họ: xã hội, giai cấp, chiến tranh, giải phóng, tự do,... (Mặc dù nó có đôi nét giống với lịch sử loài người).

Trong phim dài 2011

Câu chuyện giữa Pippo và Riruru

Riruru đi ngang qua thì thấy Pippo nằm trong bãi phế thải máy móc vì là robot lao động như hát hò. Riruru thấy Pippo như vậy trông thật tội nghiệp bèn đem Pippo đi sửa. Khi lấy ngôi sao vàng ra thì đã bị hư thì thay vào đó là sử dụng ngôi sao của Riruru để cứu Pippo. Sau đó họ trở nên thân thiết và gần gũi nhau.

Ba ngôi sao Mecatopia - Chìa khóa giải quyết chiến tranh

Có 1 điều mà vị tiến sĩ đã không ngờ tới, đó chính là "Bản năng cạnh tranh" mà ông đã cài đặt vào ngôi sao màu vàng. Ban đầu, ông cài đặt "Bản năng cạnh tranh" để tạo nên sự cạnh tranh lành mạnh giúp xã hội robot phát triển nhanh chóng. Nhưng dần dần, bản năng cạnh tranh trong robot sẽ lớn lên, kẻ mạnh sẽ đánh hạ kẻ yếu, tạo thành một xã hội bất công, đi ngược lại với "thiên đường" mà ông mơ ước. Đó là lý do tại sao lại có cả 1 đội quân robot ở Mecatopia có ý đồ xâm lược Trái Đất.

Nhận ra được điều đó từ Riruru và Shizuka, ba ngôi sao đã được vị tiến sĩ và sau đó là Riruru chỉnh sửa, cải tạo, và thay vào đó là "tình yêu thương và lòng nhân ái". Trong những bước cuối cùng của việc cải tạo, Riruru đã sử dụng chính 3 ngôi sao của mình để đưa vào những tình cảm mà cô đã học được ở nhóm bạn trong suốt tập phim, hoàn thành sứ mệnh của mình.

Sau khi ba ngôi sao được kích hoạt, lịch sử Mecatopia đã thay đổi, những robot hiện giờ, cả Pippo và Riruru, lần lượt bị tiêu biến. Và ở cuối phim, Riruru và Pippo đã được tái sinh trong hình dáng của thiên thần. Có thể thấy nhờ việc cải tạo ba ngôi sao, Mecatopia đã thật sự trở thành "thiên đường" như vị tiến sĩ mơ ước.

Các loại ngôi sao và ý nghĩa

  • Sao Đỏ: Đại diện cho "Tình yêu thương".
  • Sao Lam: Đại diện cho "Những điều ước mong".
  • Sao Vàng: Đại diện cho "Suy nghĩ", hay "Bản năng cạnh tranh".
  • Sao Lục: Đại diện cho "Lòng nhân ái"

Vòng quanh Wikia

Wikia ngẫu nhiên