Fandom

Doraemon Wiki Tiếng Việt

Bố cũng làm nũng

564bài viết
trên wikia này
Add New Page
Bình luận0 Share

Bố cũng làm nũng
Copy of 001-97.jpg
(Ảnh đã được cắt)
Thông tin truyện ngắn
Loại truyện: Truyện ngắn
Quyển số: 16
Vị trí tập phim
Kế trước
Cuốn nhật kí đáng sợ
Tiếp theo
Tarzan vũ trụ

Bình thường mẹ vẫn hay mắng mỏ tớ, nhưng cuối cùng mẹ vẫn là mẹ, cậu nhỉ.

Nobita

Bố cũng làm nũng là một câu chuyện ngắn trong số truyện ngắn khác nhau, câu chuyện ngắn về chú mèo máy Doraemon chỉ tính riêng 45 tập được phát hành.

Tóm tắt cốt truyện

Một buổi chiều nọ, Doraemon và Nobita ăn nho cho phần ăn chiều của mình. Nhưng mẹ Nobita và Doraemon cảm thấy lạ khi Nobita không được vui và không buồn ăn, mặc dù nho là món yêu thích của cậu. Doraemon định ăn ké nho của cậu thì cậu phản ứng lại và bỏ lên phòng. Mẹ Nobita đi theo cậu để hỏi chuyện gì làm cuậ buồn. Khi Doraemon lên phòng thì thấy Nobita làm nũng mẹ mình. Cậu bộc bạch những khó khăn của mình và sợ bị mẹ la, và mẹ Nobita chỉ nhẹ nhàng an ủi và nhắc cậu đừng lặp lại chuyện đó nữa. Và cậu vui vẻ xuống nhà ăn nho cùng Doraemon.

Tối đó ba Nobita về đến nhà trong trạng thái say xỉn. Khi cả nhà cố dìu ông vào phòng thì ông lại làm loạn lên làm bà Nobi giận bỏ vào phòng. Đúng lúc đó Nobita nghĩ ra cách đưa ông về quá khứ gặp mẹ của ông, tức bà nội của Nobita, để "răn dạy" ông. Cả hai thực hiện kế hoạch, và vô tình làm bà Nobi trong quá khứ phát hoảng khi thấy ông Nobi ở hiện tại say xỉn. Khi chỉ còn một mình bà nội của Nobita ở nhà, Nobita gặp lại bà, và nhờ bà dạy bảo cha của mình. Và khi ông Nobi gặp lại mẹ, thì ông đã khóc òa lên, như một đứa trẻ. Doraemon nói rằng, làm người lớn đôi khi cũng khổ thật. Trời đã xế chiều, ba Nobita dẵ thiếp đi, cả hai đưa ba về vói hiện tại.

Sáng hôm sau, trong bữa ăn sáng ba Nobita đã nói rằng ông đã gặp mẹ của mình ở trong mơ, nên giờ ông cảm thấy nhớ bà.

Nhân vật xuất hiện

Lời thoại đáng nhớ

Doraemon: Ê, cậu vừa làm nũng mẹ hả?
Nobita: (đỏ mặt) Cậu nhìn thấy à? Ừ, thi thoảng tớ cũng muốn được làm nũng mẹ như em bé ấy. Cảm giác lúc đó mới ấm áp làm sao. Bình thường mẹ hay mắng mỏ tớ, nhưng cuối cùng mẹ vẫn là mẹ cậu nhỉ.
Doraemon: Đúng thế!
Doraemon: Làm người lớn cũng đáng thương cậu nhỉ!
Nobita: Tại sao?
Doraemon: Vì chẳng có ai lớn hơn mình cả. Chẳng có ai chiều chuộng, cũng chẳng có ai mắng mỏ mình.

Bảo bối sử dụng

Vòng quanh Wikia

Wikia ngẫu nhiên