Fandom

Doraemon Wiki Tiếng Việt

Búa đãng trí

564bài viết
trên wikia này
Add New Page
Bình luận0 Share

Búa đãng trí là một bảo bối của Doraemon

Sơ lược

Bề ngoài bảo bối này trông không khác gì với 1 cây búa bình thường, nhưng thật ra nó có công dụng khá đặc biệt.

Công dụng khi xài

Gõ búa này vào đầu ai đó, người ấy sẽ nhớ lại được ký ức nào đó đã lãng quên. Ngoài ra, khi bị loại búa này gõ vào, mắt người đó sẽ sáng lên và "chiếu" những ký ức đã bị lãng quên, giống máy quay phim vậy. Ví dụ, Doraemon để quên bánh rán của mình ở đâu đó, Nobita dùng cây búa này gõ vào đầu Doraemon, thì cậu sẽ bị đờ và chiếu ký ức đã bị quên là vị trí cất bánh rán (dĩ nhiên Nobita sẽ thấy ký ức đó và biết được cậu giấu nó ở đâu), sau khi tỉnh lại Doraemon sẽ nhớ ngay mình cất bánh rán ở đâu.

Cách sử dụng

Chỉ cần gõ cây búa này vào đầu ai thì nó sẽ phát huy hiệu lực.

Xuất hiện

  • Cuốn truyện tập 5 trùng tên "Búa đãng trí" lúc Nobita sử dụng bảo bối này để đập vào đầu người đàn ông đãng trí thế là nhớ lại chuyện mình bị té ở tháp Tokyo, xe cán,...

Cần lưu ý những nhược điểm của cây búa như sau:

  • Cây búa này chỉ hoạt động khi dùng nó gõ vào đầu. Nếu gõ lên bộ phận khác của cơ thể thì nó sẽ không có hiệu lực.
  • Ngoài ra, nếu sử dụng cây búa này gõ lên đầu người khác quá nhiều lần, thì sẽ dẫn đến tình trạng người ấy bị điên, chóng mặt, không nhận thức được gì do ký ức hiện về quá nhiều gây ảnh hưởng đến trí nhớ.

Vòng quanh Wikia

Wikia ngẫu nhiên