Fandom

Doraemon Wiki Tiếng Việt

Bóng đèn chiếu tối

564bài viết
trên wikia này
Add New Page
Bình luận0 Share

Bóng đèn chiếu tối là một bảo bối của Doraemon.
Bóng đèn chiếu tối.jpg

Bóng đèn chiếu tối

Sơ lược

Nó hình giống như những cái bóng đèn sợi đốt bình thường. Tuy vậy công dụng của nó lại hoàn toàn ngược lại.

Công dụng

Thay vì chiếu ánh sáng, bóng đèn này lại "chiếu" ra bóng tối. Cơ chế hoạt động của đèn này không được đề cập, có thể bóng đèn này hút hết ánh sáng của 1 khu vực, khiến khu vực đó tối đi. Bóng đèn này có nhiều loại, từ loại tối  nhè nhẹ, tối như ban đêm (60W) đến loại tối đen như mực (1000W) và có nhiều kiểu dáng, từ đèn sợi đốt đến đèn pin.

Với loại đèn này có thể khiến một khu vực sáng như ban ngày trở nên tối như ban đêm, rất thích hợp để ngủ vào ban ngày (không khuyến khích), học thi (tạo cảm giác học khuya), hoặc làm khung cảnh lãng mạn hơn nếu chiếu chung với các loại đèn khác,...

Cách sử dụng

Sử dụng như những bóng đèn bình thường khác.

Xuất hiện

Bảo bối xuất hiện ở:

  • Truyện ngắn: Quyển 10: Doraemon định coi nó là một bảo bối vô dụng nhưng Nobita đã biến nó trở nên có ích.
  • Phim: Tập 414 (Loạt phim 2005): Tương tự truyện ngắn.

Lưu ý

Đèn chiếu tối có công suất cao có thể che tầm nhìn của người khác (tối quá không thấy gì), dễ gây ra nguy hiểm với người xung quanh. Trong truyện bóng đèn này bị tội phạm sử dụng để trộm cắp, nhưng chính tên trộm lại không thấy gì nên trộm nhầm... cảnh sát, và bị bắt.

Vòng quanh Wikia

Wikia ngẫu nhiên