Fandom

Doraemon Wiki Tiếng Việt

Bánh rán Dorayaki

564bài viết
trên wikia này
Add New Page
Bình luận0 Share

Banhrandorayaki.png

Bánh rán Dorayaki

Bánh rán Dorayaki là một món ăn xuất hiện khá phổ biến trong bộ phim Doraemon.

Sơ lược về Bánh rán Dorayaki

Bánh rán Dorayaki là một món bánh ngọt của người Nhật từ những thế kỉ 20-21. Ngay lần đầu tiên ăn thử ở thế kỉ 22, Doraemon bị "nghiện" về bánh rán do nó quá ngon tức là nhiều năm sau của món bánh rán đến ngay cả thế kỷ 20 của các bạn Nobita, cậu vẫn ưa thích món đó dù không phải đậm đà ở thế kỷ 22. Mặc dù thế, vẫn chưa rõ cụ thể về món ăn ưa thích xuất hiện tại đâu. Được biết đến là tập Người bạn đến từ tương lai, món ăn đó rất có thể là bánh nếp hay bánh bèo hay là bánh rán Dorayaki. Ăn vào có một hương vị y hệt cà phê có sữa và đậu đỏ. Bánh rán cũng cần ngũ cốc từ lá kê xanh giúp bánh rán nó thêm bèo và dễ xé. Màu sắc khỏi phải chê vì nó luôn màu nâu, viền bánh màu vàng nhạt.

Bánh rán và Doraemon

Có thể thấy, Dorayaki là món bánh ưa thích "số một" của Doraemon. Chính vì điều đó, Suneo thường lợi dụng đặc điểm này của Doraemon để hối lộ cho cậu mượn bảo bối (Đôi lúc Nobita cũng làm tương tự) và thường cũng vì thế mà Suneo đã vô tình gây ra rắc rối và tẩu hỏa cho việc một ông võ sư béo đạp miếng dán chủ nhân.

Thay vào đó là tần suất số lần Nobita gặp phải bánh rán do chính tay Doraemon mua và để dành, với bánh rán ở trong tủ mà Doraemon hay ngủ, cậu dọn dẹp nhìn thấy bánh rán được giấu ở dưới chăn Doraemon và khiến cậu buộc phải ăn nó làm cho Doraemon nhìn thấy và tức điên lên với cậu.

Không chỉ mèo máy Doraemon thích, ngay cả các chú Mini-Dora cũng rất thích loại bánh này và một số Doraemon trong truyện bóng chày đều thích nhưng họ ăn một kiểu rất lạ (ví dụ: Dora The Kid ăn kèm bánh rán Dorayaki với cà chua và wasabi).

Nguyên liệu của Bánh rán Dorayaki

Nguyenlieudorayaki.png

Nguyên liệu của Bánh rán Doraemon

  • 4 muỗng đậu đỏ.
  • Khoảng ½ kg bột mì.
  •  suất trứng gà tươi.
  • 5 muỗng đường.
  • 2 muỗng ngũ cốc từ lá kê xanh.

Vòng quanh Wikia

Wikia ngẫu nhiên