Fandom

Doraemon Wiki Tiếng Việt

Bánh quy biến hình (truyện ngắn)

564bài viết
trên wikia này
Add New Page
Bình luận0 Share

Bánh quy biến hình (truyện ngắn)
Nobitaanbanhquy.png
Thông tin truyện ngắn
Tên cũ: Bánh quy biến hình
Quyển số: Tập 1
Số thứ tự: 3
Vị trí tập phim
Kế trước
Lời tiên tri của Doraemon
Tiếp theo
Chiến dịch do thám tuyệt mật

Đó là một loại bánh đặc biệt, ăn bánh hình gì sẽ hóa thành hình đó... Cậu đã ăn cái bánh hình con mèo đúng không?

Đôrêmon

"Bánh quy biến hình" là câu chuyện thứ 3 trong 104 câu chuyện ngắn về chú mèo máy Đôrêmon chỉ tính riêng 45 tập được phát hành.

Cốt truyện 

Có một vị khách tới nhà Nôbita. Bà Nôbi nhờ Nôbita đi mua bánh đãi khách. Do tật lười biếng cộng thêm phát hiện Nôbita phát hiện ra một hộp bánh quy có hình thú vật rất đẹp đặt dưới đất nên cậu lấy số bánh đó đi mời khách. Tuy ông khách chấp nhận ăn loại bánh quy đó, bà Nôbi vẫn bảo con mua loại bánh khác. Trong lúc mua bánh, một chuyện lạ xảy ra, Nôbita bị biến thành một nửa mèo (do trước đó cậu đã ăn một cái bánh quy từ cái hộp đó). Đôrêmon đã phát hiện ra điều đó và biết ngay rằng cậu bạn ăn Bánh quy biến hình. Sau 5 phút, Nôbita trở lại bình thường và khi về đến nhà. Sửng sốt, cả hai thấy ông khách đã ăn đến 4 cái bánh.

Vì vậy, cả hai quyết định tách ông khách ra riêng biệt mỗi khi ông ta chuẩn bị biến hình bằng nhiều cách: đưa ông ta vào nhà vệ sinh, giả vờ gọi điện thoại thậm chí còn nhảy múa trên mặt bàn. Cuối cùng, ông khách phải ra về dù vẫn còn một lần biến hình thành ếch.

Tuy vậy, Nôbita và Đôrêmon đã chờ đến khi bố về mới dám vào nhà do sợ mẹ sẽ phạt nặng vì tội vô lễ với khách. Xui xẻo thay, khi vừa bước vào nhà, ông Nôbi té xỉu vì thấy bà Nôbi biến thành một chú thỏ. (tác dụng của Bánh quy biến hình)

Chú ý: tên nhân vật giữ nguyên so với bản cũ của nhà xuất bản nhằm đảm bảo tính sát thực của bài viết.

Nhân vật xuất hiện

Bảo bối sử dụng

Vòng quanh Wikia

Wikia ngẫu nhiên