Fandom

Doraemon Wiki Tiếng Việt

Điều kỳ lạ thứ bảy

564bài viết
trên wikia này
Add New Page
Bình luận0 Share

Điều kỳ lạ thứ bảy
Thông tin truyện ngắn
Loại truyện: Đội quân Doraemon Đặc biệt
Quyển số: 3
Vị trí tập phim
Kế trước
Tên độc tài mặt sắt
Tiếp theo
Mười hai con bạch mã

 Điều kỳ lạ thứ 7 là một câu chuyện ngắn trong bộ truyện Đội quân Doraemon Đặc biệt.

Tóm tắt cốt truyện

Mở đầu

Một hôm, Nobita để quên đồ trong lớp học nên cậu phải quay lại lấy. Trời thì tối om đến mức cần 1 cái đèn pin, trong trường thì im lặng 1 cách đáng sợ như có ma vậy. Đột nhiên có tiếng động làm Nobita giật mình đánh rơi cái đèn pin. Cậu cố gắng vơ lấy cái đèn pin, và khi lấy được nó thì trước mặt cậu là hình bóng của 1 con quái vật khổng lồ!

Cốt truyện chính

Nobita ngay sau đó sợ hãi chạy thẳng về nhà, kể lại cho Doraemon và Matadora, từ chuyện trường học đến "điều kỳ lạ thứ 7" mà Suneo nhắc đến hồi sáng. Doraemon cho rằng cậu quá mê tín, và ra ngoài vì có cuộc hẹn. Sau đó, Matadora quyết định giúp cậu trở về quá khứ để xem con quái vật ấy thật sự là cái gì.

Quay trở về trước đó, cả hai thấy 2 tên lạ mặt lấp ló gần đó, có thể là trộm. Chúng đang tìm cách đột nhập vào trường. Nghĩ rằng chính họ là người giả ma dọa Nobita (quá khứ) nên 2 cậu quyết định dọa ngược lại họ bằng "7 điều kỳ lạ trong trường học".

  • Điều kỳ lạ thứ nhất - Pho tượng biết đi: Matadora gắn Chíp điều khiển robot vào bức tượng đồng gần đó để nó di chuyển thu hút sự chú ý của bọn trộm.
  • Điều kỳ lạ thứ hai - Chiếc piano tự đánh đàn trong phòng học không người: "Gậy tạo linh hồn" đã giúp chiếc đàn có linh hồn và tự chơi được các bản nhạc mà không cần ai cả.
  • Điều kỳ lạ thứ ba - Bộ xương di động: tương tự điều thứ nhất.
  • Điều kỳ lạ thứ tư - Cánh cửa đến nghĩa trang: thực chất là Cánh cửa thần kì Matadora đặt ở cửa thoát hiểm.
  • Điều kỳ lạ thứ năm - Cái đầu lơ lửng: Là Nobita với phần thân tàng hình bởi Chiếc khăn tàng hình.
  • Điều kỳ lạ thứ sáu - Bức tranh biết nói: Dùng Loa thôi miên lên bức tranh là xong.
  • Điều kỳ lạ thứ bảy - Quái vật khổng lồ: Cái này hoàn toàn khác với 6 điều trên. Chứng kiến hàng loạt điều kì quái xảy ra, 2 tên trộm sợ chết khiếp đến lết trên sàn. Háu thắng, Nobita lén lấy Đèn pin phóng to của Matadora để tự thực hiện điều thứ 7. Trong lúc đó, Matadora lại nhầm cậu với Nobita Quá khứ và chạy xuống. Ngay lúc đó, Nobita hiện tại làm rớt cái đèn, và cái đèn liên tục rớt từng bước xuống cầu thang làm Matadora và Nobita quá khứ giật mình, dẫn đến Nobita hiện tại bị phát hiện và suýt bị giết chết. May mắn thay Matadora kịp thời đến cứu cậu, đánh tên đó ngất xỉu. Nhưng hắn chỉ giả vờ ngất, ngay khi Nobita và Matadora mất cảnh giác hắn liền lao tới. Đột nhiên có 1 luồng sáng khiến Matadora lớn lên khổng lồ. Tên trộm thì bất tỉnh nhân sự trong khi Nobita quá khứ chạy đi trong hoảng sợ. Lúc đó, cả 2 nhận ra "quái vật" mà Nobita nhìn thấy thực chất là... Matadora. Kết quả, 2 tên trộm vừa hoảng sợ vừa bị cảnh sát bắt.

Về nhà, Doraemon hỏi thăm Nobita và Matadora, và cả 2 lần lượt "phóng đại"  lên rằng có 1 con quỷ rất to, ngay tức khắc chú mèo xanh hoảng sợ chạy vòng vòng.

Nhân vật xuất hiện

Lời thoại đáng nhớ

Bảo bối sử dụng

Vòng quanh Wikia

Wikia ngẫu nhiên