Fandom

Doraemon Wiki Tiếng Việt

Đội Edogawa Doras

564bài viết
trên wikia này
Add New Page
Bình luận0 Share

Đội Edogawa Doras là đội bóng do Kuroemon thành lập từ tình yêu bóng chày của cậu và các thành viên trong đội. 

Edogawa Doras.gif

Từ trái qua: Hàng đầu tiên: Suzuemon, Kuroemon, Aimond, Hyoroemon, Guriemon. Hàng thứ hai: Pakuemon. Hàng thứ 3: Pyokoemon, Toraemon.

Giới thiệu

Edogawa Doras là đội bóng gồm các anh chàng mèo máy (trừ Hiroshi và Mika) do Kuroemon sáng lập. Ban đầu họ chơi rất dở, luôn là đội thua trận nhưng sau nhiều nỗ lực cố gắng không ngừng, đội bóng này đã tiến bộ vượt bậc và đã đạt giải nhất trong một số giải đấu (VD: giải đấu Con bọ hung, ...) 

Các thành viên trong đội

Các cầu thủ

  • Kuroemon (クロえもん): Cậu là tuyển thủ Nhật Bản tham gia WABC Cup. Là đội trưởng của đội Edogawa Doras và cũng là một thành viên trong gia đình của Hiroshi. Cậu có một người bạn rất thân là Shiroemon, từng học chung với cậu ấy ở trường Đào Tạo Robot, nhưng do quan điểm khác nhau về bản thân cũng như về bóng chày - trong khi Shiro luôn nghiêm túc trong bóng chày và luôn muốn vượt lên thì Kuro lại ngược lại - nên mỗi người đi một ngả. Tuy nhiên sau này Kuro đã thay đổi, rất yêu bóng chày và rất có trách nhiệm, trở thành một người đội trưởng đáng tin cậy. Cậu cũng là một trong những cầu thủ giỏi nhất của bóng chày nghiệp dư Nhật Bản và đã hóa giải được rất nhiều những cú ném của các cầu thủ ném bóng xuất sắc như Shiroemon , Amoll , Drump .
    • Vị trí: Chốt 3 (Third base)
    • Số áo: 5
    • Kỹ năng đặc biệt: Cú đánh "Trăng rằm sắt khúc củ cải" (Daikon-slicing Fullmoon Swing), Cú đánh "Lỗ đen" (Black Hole), Deadly Driver Shoot, Cú đánh "Củ cải chém trăng khuyết" (Crescent Moon Sword), Cú phát bóng ở tư thế co một chân (Flamingo Style Batting)
  • Hiroshi (ひろし): Cậu là tay ném bóng chủ lực của đội Doras và là người bạn thân nhất của Kuroemon. Cậu có ước mơ trở thành một cầu thủ chuyên nghiệp, và có năng khiếu chơi bóng. Cậu coi Shiroemon là đối thủ mạnh nhất trong phần giao bóng, và nhiều lần muốn so tài với cậu ấy. Do thường xuyên phải mang vác nặng nên cậu có khả năng giao bóng cực nhanh và mạnh. Ở tập 12, cậu đã được chọn để tham dự WABC Cup nhưng do bị tai nạn giao thông, cậu đã phải nhường lại vị trí tại đội tuyển cho đồng đội Suzuemon.
    • Vị trí: Giao bóng (Pitcher)
    • Số áo: 1
    • Kỹ năng đặc biệt: Ném thẳng (Fastball), Cú ném hình "Dĩa" (Forkball), Cú phát bóng ở tư thế co một chân (Flamingo Style Batting)
  • Aimond (エーモンド): Cậu là tuyển thủ Hoa Kỳ tham gia WABC Cup. Cậu vốn sinh ra ở Florida, Mỹ. Bình thường trông cậu có vẻ lạnh lùng nhưng thực ra lại rất tình cảm. Trước đây cậu chơi cho đội tôm hùm Lobsters, nhưng sau khi tay bắt bóng chủ lực Randy chuyển đến Devil Kings, cậu đã rời đội và sang Nhật Bản để dự cuộc thi tuyển cầu thủ chuyên nghiệp, sau đó gia nhập đội Doras. Hiện tại cậu đang ở trọ tại nhà ông Inazuma. Trong lần tập luyện ở đảo hoang cậu đã sáng tạo ra cách phát bóng ra lửa độc đáo. Giao bóng, bắt bóng, phát bóng, chạy đều đảm nhiệm rất xuất sắc. Cậu là người hùng của đội Mỹ tại WABC Cup khi hóa giải thành công đường bóng thẳng 180 km/h của Shiroemon giành chiếc cúp cho đội Mỹ, sau đó cậu được nhiều đội bóng của Mỹ săn đón với những bản hợp đồng hậu hĩnh nhất nhưng cậu đã quyết định trở về đội Doras.
    • Vị trí: Cánh trái (Left fielder)
    • Số áo: 7
    • Kỹ năng đặc biệt: Hỏa diệm (Bao gồm Fire Impact, Barbecue Impact, Fire Beam, Fire Catch)
  • Suzuemon (スズえもん): Cậu là tuyển thủ Nhật Bản tham gia WABC Cup. Là cầu thủ ăn diện nhất đội và rất hay chú ý đến việc vệ sinh quần áo đồng phục. Suzu cũng là người có cảm giác bóng tốt nhất đội. Tuy là công tử nhà giàu nhưng cậu không kiêu ngạo như những người khác. Đặc biệt cậu có một tinh thần và ý chí thi đấu sắt thép khiến mọi người phải nể phục, điều đó được thể hiện rõ nhất tại WABC Cup.
    • Vị trí: Chặn ngắn (Shortstop)
    • Số áo: 6
  • Hyoroemon (ヒョロえもん): Cậu là tuyển thủ Nhật Bản tham gia WABC Cup. Cậu đang làm việc tại 1 cửa hàng thủy sản cùng với bố cậu. Cậu có chiều cao lý tưởng, rất thuận lợi trong việc bắt bóng cao. Hyoro là một người nóng tính nhưng đầy tinh thần trách nhiệm. Thỉnh thoảng cậu hay giận dỗi bạn bè, nhưng một lòng một sức vì đội bóng. Cậu luôn muốn đội bóng trở nên tiến bộ hơn. Tuy cậu không kỹ năng đặc biệt nhưng lại là người truyền ngọn lửa thi đấu và niềm tin cho cả đội những lúc nản chí. Do bố cậu bị bệnh nặng nên cậu đã có ý định giã từ đội Doras, nhường chỗ lại cho thành viên cũ Guriemon, tuy nhiên chính bố cậu đã động viên cậu quay trở lại với đội. Sở thích của cậu là thích nói chuyện phiếm.
    • Vị trí: Chốt 1 (First base)
    • Số áo: 3
  • Pyokoemon (ピョコえもん): Cậu đang làm việc tại xưởng sửa chữa robot, vì sở thích của cậu là những gì liên quan đến máy móc. Cậu có thể kéo dài tay, chân, đầu và tai tùy ý nên thường xuyên tạo nên những pha bóng ngoạn mục, nhưng điểm yếu là hơi lẫn lộn về phương hướng. Ở tập 11, cậu đã bị Retsu chơi khăm, lấy cắp các linh kiện lắp cho Borosuke rồi đổi cho cậu linh kiện khác, nhưng cậu vẫn cố gắng thi đấu và thi đấu rất xuất sắc, lập chiến công cho đội, tìm ra cách hóa giải cú ném bóng lò xo của tay giao bóng Borosuke đội Edogawa Boros.
    • Vị trí: Chốt 2 (Second base)
    • Số áo: 4
  • Toraemon (トラえもん): Cậu đang làm việc tại cửa hàng cho thuê thuyền câu cá vì sở thích của cậu là câu cá. Cậu là cầu thủ chạy nhanh nhất đội bóng. Cậu đã lập chiến công cho đội khi thi đấu rất xuất sắc trước siêu cầu thủ bóng đá Ronaemon và góp ý cho đội trưởng Kuroemon cách hóa giải Double Banana Shoot của Rona. Tuy cậu sống trong gia đình giàu có (chỉ thua Suzuemon) nhưng lại có tấm lòng nhân hậu.
    • Vị trí: Trung tâm (Center fielder)
    • Số áo: 8
  • Pakuemon (パクえもん): Cậu đang làm việc tại nhà trẻ, vì trẻ con là niềm vui thích nhất đối với cậu. Tuy thế, nhưng cậu lúc nào cũng đói, có lúc còn lấy luôn kẹo mút của trẻ con. Trông cậu như lúc nào cũng đang ăn cái gì đó. Sau lần tập luyện ở đảo hoang, cậu có thể bắt được mọi quả bóng từ mọi hướng, cho dù nó có lắt léo, nhanh và mạnh đến đâu. Cậu cũng đã có lần lập chiến công khi hóa giải cú fastball của Pokoemon đội Yamadera Bears tại vòng đầu Big Dome Cup lần thứ 31 và ghi điểm đem lại chiến thắng cho đội.
    • Vị trí: Bắt bóng (Catcher)
    • Số áo: 2
  • Chibiemon (チビえもん): Thành viên nhỏ tuổi nhất đội và cùng rất yêu thích bóng chày. Sau khi được đội Doras cứu sống vì bị trôi trên sông, cậu đã làm quen với bóng chày rồi bắt tay vào việc tập luyện từ đó. Là người thay thế vị trí cho Guriemon nhưng thi đấu không bằng Guriemon, dù vậy cậu cũng ba lần lập chiến công cho đội: bắt được hai cú phát bóng ăn điểm của Dora Ichiro đội Boso Turtles và Hirai đội Arakawa Whiters tại Big Dome Cup lần thứ 31 và tìm ra cách hóa giải Cú ném "Con chuồn chuồn (Dragonfly Ball) của Amoll tại trận chung kết Giải đấu "Con bọ hung" (Kabutomusi Cup). Luôn giành quyền đánh bóng trước. Là một cậu bé vui tính, nghịch ngợm, hay khóc nhè, luôn gây rắc rối cho Hyoroemon và làm Hyoroemon nổi giận. Cậu là người chạy nhanh thứ hai đội. Cậu đang sống với ông ở gần sông Edo. Cậu có tiềm năng trở thành một cầu thủ giỏi trong tương lai.
    • Vị trí: Cánh phải (Right fielder)
    • Số áo: 0
  • Guriemon (グリえもん): Là giáo viên thường dạy ở các lò luyện thi và hiện đang là nghiên cứu sinh tại một viện nghiên cứu tại Hokkaido, Guri là một thiên tài xuất chúng với chỉ số IQ rất cao. Cậu đã cứu cho đội bóng nhiều phen nguy kịch nhờ việc vận dụng trí thông minh tuyệt vời trong phân tích tình huống trận đấu. Sau này cậu phải rời bỏ đội bóng để tiếp tục nhập học. Dù không ở đội Doras nữa nhưng cậu vẫn luôn nhớ đến mọi người. Trong quá trình học tại viện nghiên cứu, cậu đã bị Amoll đánh cắp con chuột Gusa - công trình nghiên cứu của cậu - và ra điều kiện phải gia nhập đội Hokkai Snow Fox và đấu với đội Doras thì mới trả con chuột Gusa cho cậu. Lúc đó cậu đã vô tình nạp vào người một nguồn năng lượng cực mạnh mà cậu nghiên cứu, cũng vì vậy mà những cú giao bóng của cậu trở nên rất nhanh và mạnh. Tuy nhiên, trong trận đấu với đội Doras thì nguồn năng lượng đó đã tan biến khi cậu đang giao bóng do bị sét đánh. Ở tập 18, cậu đã trở lại đội Doras để thay thế Hyoroemon.
    • Vị trí: Cánh phải (Right fielder)
    • Số áo: 9
  • Mikeemon (ミケえもん): Từng là gián điệp của Amoll và không có kỹ năng chơi bóng. Sau này cậu được đội Doras thu nhận và đã hai lần lập chiến công cho đội: hoá giải thành công Cú ném "Con chuồn chuồn (Dragonfly Ball) của Amoll, giành ngôi vô địch Kabutomusi Cup cho đội và hóa giải Cú ném "Bóng xà phòng" (Global Soap) của Poroemon đội Yamadera Bears trong trận thứ 4 Japan Tournament Cup.
    • Vị trí: Chốt 1 (First base)
    • Số áo: 12
  • Akaemon (アカえもん): Một lính cứu hoả xuất sắc và nhiệt tình của quận Edogawa, cậu đam mê bóng chày hơn bất kỳ thứ nào khác nên khi cứu hỏa luôn đem theo găng tay bóng chày. Aka đã giúp đội Doras thắng lợi trong tất cả các trận đấu mà cậu tham dự bằng những cú giao bóng đầy uy lực. Cậu luôn giữ được vẻ mặt bình tĩnh trong mọi trường hợp. Với những cú giao bóng cực kỳ nhanh, mạnh và chuẩn xác, cậu là một tay giao bóng siêu hạng.
    • Vị trí: Giao bóng (Pitcher)
    • Số áo: 119
    • Kỹ năng đặc biệt: Water Slider
  • Doraemon  (ドラえもん): Một nhân vật mở đầu cho loạt truyện. Câu là nhân vật chính của truyện tranh cùng tên, chỉ xuất hiện ở chương đầu của bộ truyện Doraemon Bóng chày . Doraemon là một tay giao bóng khá tệ. Cậu đã phải giã từ đội bóng để quay về thế kỷ 21 giúp Nobita, trước khi giã từ đội bóng cậu đã cho Kưroemon và đội Doras một lời khuyên cực kỳ đáng giá. Cậu cũng chính là người đã nghĩ ra tên Doras cho đội bóng.
    • Vị trí: Giao bóng (Pitcher)
    • Số áo: 10
  • Mika-chan (美香ちゃん): Quản lý và thư ký của đội Edogawa Doras. Cô bé này là một fan trung thành cổ vũ nhiệt tình và hay trợ giúp cho đội bóng. Là bạn thời thơ ấu của Hiroshi, cô bé luôn tin rằng Hiroshi có thể trở thành một cầu thủ xuất sắc. Cô thường hoạt động như một người quản lý cho đội bóng và cũng là người chăm sóc các thành viên bị chấn thương. Ngoài ra cô luôn là một giải pháp thay thế khi đội bóng thiếu người.
    • Vị trí: Quản lý (Manager)
    • Số áo: 28

Huấn luyện viên

  • Dora Nosuke (銅鑼之輔監督): Huấn luyện viên trưởng của đội Edogawa Doras số 2. Từng là huấn luyện viên đội Kunugiyama Bugs, nhưng sau thất bại trước Edogawa Doras ở bán kết Kabutomusi Cup, ông đã bị sa thải. Sau đó, ông đã giúp Kuroemon hóa giải Red Dragonfly Ball của Amoll và đề nghị được làm huấn luyện viên đội Doras. Tuy nhiên ông không được đội bóng công nhận là huyến luyện viên chính thức, vì vậy ông đã đi chiêu mộ các cầu thủ trẻ tài năng và lập nên đội Doras số 2. Ông thường tổ chức những cuộc tập dượt thể lực cực kỳ khắc nghiệt cho cả đội bóng Doras. Sau trận chung kết Big Dome Cup lần thứ 32 ông đã cùng đội Doras số 2 đi tập huấn dài hạn để nâng cao trình độ. Trong Japan Tournament Cup, đội bóng đã trở lại và lấy tên là Great Doras.
    • Vị trí: Huấn luyện viên trưởng
    • Số áo: 30

Thư viện ảnh nhân vật

Thông tin cơ sở

Vòng quanh Wikia

Wikia ngẫu nhiên