Fandom

Doraemon Wiki Tiếng Việt

Đồ chơi giữ bóng

564bài viết
trên wikia này
Add New Page
Bình luận0 Share

Đồ chơi giữ bóng
Dochoihoibecuanobitahui.png
Đồ chơi giữ bóng
Loại: Đồ chơi
Chủ nhân: Nobita
Xuất hiện: Nobita ở vương quốc chó mèo

Đồ chơi giữ bóng là một đồ chơi thời bé của Nobita và xuất hiện trong phim Nobita ở vương quốc chó mèo. Hachi lấy nó để làm quả cầu hộ mệnh.

Thông tin

Trong phim dài 2004, đồ chơi này bắt nguồn từ bà nội Nobita dạy Nobita chơi trò này, trong lúc tốt nghiệp mẫu giáo, bà mất thì để lại món đồ làm kỷ niệm. Khi Nobita bắt đầu viết tên, cái tên hình như bị viết sai chính tả của Nobita thời bé khiến bà ngoại và Doraemon bật cười Nobita thành Lobita (Tiếng Nhật: のびぉ).

Khi có chú chó Hachi, Nobita dạy cậu cách chơi, nhưng trong thời gian đó, sau khi tiến hóa và bỏ rơi Hachi và quay về thời điểm 1000 năm sau, Hachi thì dùng nó làm quả cầu hộ mệnh. Thật sai lầm, khi có ông bà mèo nhận nuôi và gán cái tên Hachi và tưởng như một thần bùa an.

Sử dụng

  • Trước đây, do Nobita vô tình tìm thấy, cậu dùng nó để chơi và dạy Hachi cách chơi.
  • Sau khi tiến hóa, khoảng 100 năm sau, Hachi lớn đến già rồi phát minh cỗ máy thời gian để quay về gặp chủ nhân trước kia Nobita, rồi gặp lốc xoáy thời gian biến thành trẻ sơ sinh, đến tương lai thêm 900 năm sau là 1000 năm. Khi đó có ông bà họ mèo mang về nhận nuôi và coi đó là bùa hộ mệnh của trời. Từ đó, Hachi quên hết những chuyện đã xảy ra khi cậu chủ Nobita mang đến quá khứ trước khi thiên thạch rơi xuống trái đất.

Thông tin cơ sở

Vòng quanh Wikia

Wikia ngẫu nhiên