Fandom

Doraemon Wiki Tiếng Việt

Đất sét tâm hồn

564bài viết
trên wikia này
Add New Page
Bình luận0 Share

Đất sét tâm hồn là một bảo bối của Doraemon

Đất sét tâm hồn.jpg

Sơ lược

Là đất sét có hình trái tim với công dụng khá kì diệu.

Công dụng khi xài và cách sử dụng

khi bạn rải loại đất sét này lên một khu đất nào đó, thì khu đất ấy sẽ trở nên có tâm hồn, có thể giao tiếp với người khác bằng các hình thức khác nhau như một ngọn đồi có tâm hồn sẽ tự đung đưa mà không cần gió để chào đón bạn bè, tạo thức ăn, hoa quả cho người đó hoặc linh hồn của người đã mất được chôn cất quanh khu vực đó cũng sẽ hiện ra dưới dạng con người. Sau một thời gian, linh hồn sẽ biến mất và tất cả sẽ trở về như cũ.

Xuất hiện

  • Bảo bối này xuất hiện trong tập truyện ngắn Khu rừng có tâm hồn (tập 26): Doraemon dùng bảo bối này và nhờ Nobita rải quanh ngọn đồi sau trường để ngọn đồi ấy có tâm hồn, để làm bạn với Nobita. Nhưng không ngờ mọi việc lại đi quá xa, Nobita suốt ngày chỉ ở ngọn đồi, có hôm ngủ quên ở đó đến khuya. Doraemon đã dùng Máy triệu hồi linh hồn để gọi và thuyết phục linh hồn ngọn đồi đưa Nobita về nhà vì cuộc đời của cậu vì cậu không thể sống vĩnh viễn trên ngọn đồi ấy, và thần đã tìm cách đuổi Nobita đi. Tất cả trở về như cũ.
  • Bảo bối cũng xuất hiện trong phim dài Nobita và người khổng lồ xanh: Doraemon đã dùng bảo bối này để giúp ngọn núi không bị phá đi. Đồng thời ở đoạn gần cuối của bộ phim , ngọn núi đã có công rất lớn đó là đóng Cổng thời gian ,ngăn bọn quái vật không tấn công thành phố . Cuối cùng , bảo bối hết tác dụng và ngọn núi trở lại bình thường .

Bảo bối này thật sự ra cũng không có lỗi gì, nhưng không nên để mối quan hệ giữa người sử dụng và vật có được linh hồn nhờ bảo bối này quá bền để họ có thể trở về với thực tại. Ví dụ, sau khi dùng bảo bối này để ngọn đồi sau trường Nobita có linh hồn, mối quan hệ giữa ngọn đồi ấy và Nobita ngày càng tốt hơn, chặt chẽ hơn, khiến cậu dần không chơi với bạn bè nữa mà suốt ngày ngoài giờ đi học chỉ quanh quẩn bên ngọn đồi, có hôm đến tận khuya mới về nhà, và Doraemon phải sử dụng Máy triệu hồi linh hồn để thuyết phục linh hồn của ngọn đồi cắt đứt quan hệ với Nobita, vì cuộc đời của cậu, cũng như cậu không thể sống ở đó mãi mãi.

Vòng quanh Wikia

Wikia ngẫu nhiên