Fandom

Doraemon Wiki Tiếng Việt

Đấng toàn năng Nobita

564bài viết
trên wikia này
Add New Page
Bình luận0 Share

Đấng toàn năng Nobita
Lạc vào thế giới côn trùng.jpg
Thông tin tập phim
Truyện gốc: Đấng toàn năng Nôbita
Đạo diễn: Tsutomu Shibayama
Kịch bản: Fujiko F. Fujio
Thể loại: phiêu lưu, hài hước, tưởng tượng
Diễn viên: Nobuyo Oyama
Noriko Ohara
Michiko Nomura
Kaneta Kimotsuki
Kazuya Tatekabe
Thông tin phát hành
Phát hành: TOHO
Nhật Bản: Flag of Japan.svg 4 tháng 3, 1995
Thời lượng: 98 phút
Quốc gia: Nhật Bản
Ngôn ngữ: Tiếng Nhật
Vị trí tập phim
Kế trước
Ba chàng hiệp sĩ mộng mơ
Tiếp theo
Hành trình qua dải Ngân Hà

Đấng toàn năng Nobita (tiếng Nhật: のび太の創世日記, Nobita no Sousei nikki) còn được biết đến với tên Lạc vào thế giới côn trùng là bộ phim hoạt hình Doraemon thứ 16 được ra mắt tại Nhật Bản và được chuyển thể thành truyện tranh. Ngoài ra, bộ phim còn có một tên gọi khác là Lạc vào xứ sở côn trùng.

Tóm tắt cốt truyện

Nobita đang bí đề tài cho bài tập nghiên cứu hè mà thầy giao cho.Cậu đi xem tất cả các nghiên cứu của bạn bè,thì đã có người xong,người đang làm.Rồi Nobita về nhà,lên máy thời gian.Trên đường,cậu gặp xe đưa hàng của cửa hàng bách hóa thời gian,bác tài đưa Bộ dụng cụ khai sinh vũ trụ cho Nobita.Trong hộp có dụng cụ của Thượng đế,và khoảng không vũ trụ.Sau khi Nobita tạo ra vụ nổ Big Bang,vũ trụ "mô phỏng" được tạo ra.Sáng ngày sau đó,do mải chơi,Nobita đã không làm việc mà Mèo Ú dặn,nên mặt trời đã hút hết hành tinh vào nó.Nobita hối hận và hứa sẽ sửa sai,nên Doraemon đã quay ngược thời gian,quay về thời điểm mà đáng lẽ Nobita phải "ngoáy". Đến tối,Jaian sang nhà Nobita xin lỗi,đột nhiên cậu thấy có ánh sáng từ bầu trời lao xuống ngọn núi sau trường.Khi bị bọn côn trùng phát hiện,Jaian bị bắn và rơi xuống vực,rồi bị treo lên ngọn cây,tỉnh dậy và không nhớ gì.Sáng hôm sau,trái đất của Nobita đã qua 800 triệu năm và có mưa lớn suốt vài ngày,đến 200 triệu năm sau đó (trái đất của Nobita) có mầm sống đầu tiên trên trái đất,rồi qua nhiều năm,trái đất của Nobita đã phát triển rất nhanh chóng.Doraemon và Nobita xuống đó tham quan,rồi bắt được một con cá vây tay.Doraemon dùng Súng phóng xạ tiến hóa/thoái hóa bắn vào con cá,giúp nó sống được trên bờ và vài tỉ năm sau,trái đất "ảo" có khủng long,sau đó bị thiên thạch va phải và tất cả khủng long tuyệt chủng.Đúng lúc đó,Jaian đến nhà,mang túi truyện để "hối lộ",nhưng Nobita yêu cầu mang trả lại.Doraemon quăng chúng vào một chiếc xe tải,nhưng không biết là của Suneo,nên phải tìm nó.Thế là tất cả tham gia nghiên cứu.Nhóm bạn thăm trái đất "ảo" và giúp đỡ họ hàng của Nobita (ở trong đó).Qua nhiều thời kì,nhóm đã tìm hiểu được nền văn hóa,các loài vật.Đến hàng ngàn năm sau,nhóm bạn chia ra tìm hiểu thế giới và Nobita theo dõi Nobina,ông vốn nghèo khổ,bị thầy thuốc Sunemaro coi thường sức lao động.Lúc tuyệt vọng,ông tìm thấy một con vật lạ,mang nó về nuôi nấng.Cùng lúc đó,Jaian và Suneo nhận ra mình bị bắt cóc.Quay lại với Nobina,con vật mà ông nuôi,bị bà vợ đuổi đi,ông đi tìm rồi thấy nó ở xứ sở dưới lòng đất.Ở đó,Nobina được đón tiếp nồng hậu,rồi được tặng quà khi ông về.Lúc mở hộp quà,cả kho báu kếch xù hiện lên.Nhóm bạn quay về,kể về những gì đã làm.Trong khi đó,đám côn trùng đã bắt cóc Jaian và Suneo,đang bị CSTG (cảnh sát thời gian) truy đuổi.Một thời gian sau,ở trái đất ảo,con người đã đạt được những thành tựu to lớn như TS.Dekimatsu đến Nam Cực,phát hiện ra một cái lỗ khổng lồ.Con cháu của Nobina - Nobihide đã đồng ý với tiến sĩ để đến Nam Cực làm sáng tỏ bí ẩn.Nhóm Doraemon đi theo,phát hiện ra các cường quốc đang chở rất nhiều các loại vũ khí để biến Nam Cực thành lãnh thổ riêng.Rồi nhóm Nobihide và Doraemon gặp phải một lão phù thủy,nhưng Doraemon phát hiện ra hắn là một tập hợp của lũ côn trùng,nên đã bắn vào lão.Tất cả xuống cái hố,và Doraemon và Shizuka phát hiện ra chính Nobita là người gây ra cái hố khổng lồ này.Dưới đó là cường quốc của bọn côn trùng.Nhóm Doraemon gặp lại được Jaian và Suneo,Bitano (kẻ bắt cóc Jaian và Suneo) đã hỏi Nobita về "Trò đùa của thần linh",500 triệu năm về trước,đám côn trùng phát hiện có dấu vết của người và vây cá (thật ra đó là Nobita và Doraemon lúc bắt con cá trước khi đến thời kì khủng long),rồi chúng đến thế giới của Nobita,phát hiện ra Jaian đang nói chuyện với bạn rằng đang tạo ra trái đất,nên chúng bắt cóc Jaian và Suneo.Ở cuộc họp,ban lãnh đạo cường quốc côn trùng tuyên bố gây chiến với con người trên mặt đất.Nhóm bạn thấy tiếng chuông,báo hiệu chiến tranh.Nobihide chạy trốn  trên khinh khí cầu,nhưng bị côn trùng bắn hạ.Khi khinh khí cầu nổ,Nobihide cầu hôn Shizuyo.Bố của Bitano gặp Nobita,và Nobita đã tạo ra trái đất mới cho loài côn trùng.Tất cả tạm biệt nhau và hoàn thiện nhật kí quan sát nhưng lúc đó tất cả đã quá mệt mỏi.

Bảo bối

Thư viện ảnh

Hậu trường

Diễn viên lồng tiếng

Nhân vật Diễn viên lồng tiếng Nhật
Doraemon Nobuyo Oyama
Nobita Noriko Ohara
Shizuka Michiko Nomura
Suneo Kaneta Kimotsuki
Jaian Kazuya Tatekabe
vị thần Akio Ohtsuka
Himemiko Aoko Tomoe
Yoshihide Kazuhiko Inoue
Emodoran/Suneko Kyoko Yamada
Hina Mahito Tsujimura
Bitano/Nobiko/Nonbi/Lính Nobi (xuất hiện chỗ con rết 2 đầu) Megumi Hayashibara
Yorimitsu Minamoto Minouri Inaba
Quốc vương Oramu Kato
Mẹ của Nobita Sachiko Chijimatsu
Shizuyo Rakiko Tamagawa
Chunko Satomi Koorogi
Deki Sho Hayami
trưởng làng Yasuo Muramatsu
người lái xe giao "Nhật kí sáng thế"trong đường hầm thời gian Kishino Kazuhiko
Đội tuần tra Thời gian Akimoto Hitsujikai, Hirohiko Kakegawa
Oototo Osamu Kato

Nhạc Phim

  • Ca khúc mở đầu: Doraemon no Uta do Wiener Sängerknaben thể hiện

Sự tiếp nhận và thành tựu

Chú thích

Liên kết ngoài

Bản mẫu:Phim dài

Vòng quanh Wikia

Wikia ngẫu nhiên