Fandom

Doraemon Wiki Tiếng Việt

Đèn pin phóng to/thu nhỏ

< Đèn pin phóng to

564bài viết
trên wikia này
Add New Page
Bình luận0 Share

Den-pin-thu-nho-1.JPG

Đèn pin thu nhỏ của Doraemon

Den-pin-thu-nho-2.JPG

Đèn pin của Dorami

Đèn pin phóng to.gif

Đèn pin phóng to của Doraemon

Sơ lược về bảo bối

Là một cặp bảo bối mang hình dạng của chiếc đèn pin có chức năng ngược nhau: phóng to và thu nhỏ. Cặp đèn pin này được thể hiện với hình dáng thay đổi giữa một số tập truyện

Sử dụng

Bảo bối này sử dụng như một chiếc đèn pin bình thường. Nếu chiếu đèn pin phóng to vào đối tượng nào đó, đối tượng ấy sẽ to lên. Ngược lại, nếu chiếu đèn pin thu nhỏ vào đối tượng nào, đối tượng ấy sẽ trở nên nhỏ đi.

Ngoài ra, bảo bối này còn thích hợp sử dụng với những thức ăn nhỏ xíu thay vì ăn ít, chỉ cần sử dụng đèn pin phóng to để phóng đại thức ăn thế là ăn được.

Xuất hiện

Cặp đèn pin này xuất hiện khá nhiều trong cả các tập truyện dài và và truyện ngắn, đặc biệt là những chuyến đi đến những vùng đất của người tí hon. ví dụ như Nobita và cuộc chiến vũ trụ, đèn pin thu nhỏ được dùng để giúp nhóm bạn có kích cỡ đủ để chiên đấu với bọn phiến loạn Parika; còn đèn pin phóng to được sử dụng để phóng lớn Khăn choàng "A-lê-hấp" trong tập truyện dài Nobita - Vũ trụ phiêu lưu kí.

Lỗi

Như nhiều bảo bối khác của chú mèo máy, hai chiếc đèn pin này cũng rất dễ hỏng. Đồng thời, hiệu lực của chúng sẽ mất trong môi trường nước mặn. (Chi tiết này chỉ được nhắc đến một lần duy nhất trong Nobita và cuộc chiến vũ trụ).

Cặp đèn pin này khá là giống nhau, chính vì vậy, ngay cả Doraemon cũng dễ nhầm lẫn giữa chúng. Tuy nhiên, trong một số tập, sự nhầm lẫn đó khá là hữu ích. Sau này hình dáng của 2 đèn này đã có sự thay đổi nên dễ phân biệt hơn.

Vòng quanh Wikia

Wikia ngẫu nhiên