Fandom

Doraemon Wiki Tiếng Việt

Đèn ánh trăng

564bài viết
trên wikia này
Add New Page
Bình luận0 Share

Đèn ánh trăng là một bảo bối của Doraemon

Đèn ánh trăng.jpg

Sơ lược

Hình dạng một chiếc đèn màu vàng, công dụng của nó cũng khá là kỳ lạ và có ích trong cuộc phiêu lưu của nhóm Doraemon.

Công dụng khi xài

Khi chiếu vào đối tượng đó, thì đối tượng bị chiếu sẽ hóa thành sói trong một khoảng thời gian ngắn. Sau khoảng thời gian đó đối tượng ấy sẽ trở lại bình thường.

Cách sử dụng

Cách dùng giống hệt như đèn pin thông thường, chỉ cần mở công tắc đèn và chiếu vào đối tượng thì đối tượng đó sẽ hóa thành sói.

Xuất hiện

  • Bảo bối này xuất hiện trong tập phim dài Cuộc phiêu lưu mới của Nobita ở xứ quỷ – 7 người phù thủy: Bảo bối này được sử dụng để chống lại Quỷ vương Demaon (vì ánh đèn của loại đèn này gần giống với ánh mặt trăng - thứ mà bọn ma quỷ sợ). Bảo bối này lại được sử dụng một lần nữa khi Nobita và Doraemon bị hóa đá và đang tong túi thần kì của Doraemon vài ngày trước. Bảo bối này có thể vô hiệu hóa ma thuật của bọn quỷ, nên đã biến Nobita và Doraemon trở về bình thường rong vài phút. Sau thời gian ấy, cả hai bị biến lại thành đá.

Đối với cách dùng nếu lơ đãng khi chiếu đèn, đèn sẽ chiếu nhầm bất kỳ người xung quanh sẽ phát sinh ra rắc rối cực kỳ to lớn, vì vậy, cần cẩn thận để không nảy ra rắc rối đó.

Vòng quanh Wikia

Wikia ngẫu nhiên