Fandom

Doraemon Wiki Tiếng Việt

Âm thanh đông cứng

564bài viết
trên wikia này
Add New Page
Bình luận0 Share

Âm thanh đông cứng
Thông tin truyện ngắn
Quyển số: 12
Vị trí tập phim
Kế trước
Dây cương vạn năng
Tiếp theo
Máy chụp ảnh quá khứ

Cổng tạo trang/Mẫu truyện ngắn là một câu chuyện ngắn trong số truyện ngắn khác nhau, câu chuyện ngắn về chú mèo máy Doraemon chỉ tính riêng 45 tập được phát hành.

Tóm tắt cốt truyện

Doraemon đang ở trong phòng đọc sách thì phải bịt tai lại bởi tiếng khóc lóc rất to của Nobita từ ngoài vọng vào. Nobita chạy vào và mách Doraemon cậu bị Jaian ăn hiếp. Nản, Doraemon chê cậu cứ khóc lóc hoài, và đột nhiên cậu nghĩ ra ý tưởng: lợi dụng tiếng khóc của Nobita. Thế là cậu cho Nobita mượn bảo bối "Thuốc đông cứng giọng nói", là một loại thuốc giúp đông cứng lời nói thành chữ, để giúp cậu trả đũa Jaian. Doraemon làm mẫu cho cậu và thuốc tỏ rất hiệu quả.

Sau khi uống thuốc, cậu vui vẻ ra ngoài chuẩn bị gặp Jaian. Giữa đường đi cậu gặp Shizuka và giúp cô nhặt bóng ở trên cây, đi ngang qua con mèo ăn vụng cá và lấy lại cá cho cô nội trợ. Nhưng từ đó rắc rối lại phát sinh khi cậu không kiểm soát được giọng nói của mình, lần lượt "phóng chữ" ngoài ý muốn vào Shizuka, Suneo, đạp trúng đuôi chó và "phóng chữ" làm bể mấy chậu cây của ông chủ nhà gần đó. Sau lúc đó cậu đã cẩn trọng hơn với giọng nói của mình. Đúng lúc đó cậu gặp Jaian đang chán và muốn "binh" ai đó, khi Jaian chuẩn bị xông vào thì bị Nobita hét vào và "tặng" cho "dòng chữ đông cứng" hai lần khiến cậu chịu thua.

Trả đũa hả hê rồi, cậu trở về nhà định khoe với Doraemon thì bị vấp phải một "chữ cái" không biết từ đâu ra. Cậu vào phòng khách thì thấy chữ "ắt xì" nối tiếp chữ "ắt xì" bay ra từ miệng Doraemon dưới tác dụng của "Thuốc đông cứng giọng nói". 

Nhân vật xuất hiện

Lời thoại đáng nhớ

Doraemon: Lại bị Jaian bắt nạt nữa chứ gì?
Nobita: Đó là điều đương nhiên! Cũng tại tớ nhỏ con hơn nó, ốm yếu hơn nó, sức mạnh cũng thua nó... Lại còn nhát gan hơn nó nữa!

Doraemon: Ừ, cậu chỉ hơn nó có mỗi... cái giọng khóc lóc kêu gào!... (mắt sáng lên) A, đúng rồi! Ta sẽ lợi dụng tiếng hét của cậu!

Nobita: Tiếng hét của tớ à?
Doraemon: Hắt xì! Hắt xì!
Bà Nobi: Doraemon! Con có thôi ngay cái trò xả rác này đi ko hả?
Doraemon: Khổ tớ rồi, Nobita ơi! Tớ bị cảm cúm, mà thuốc lại còn tác dụng mới chết chứ!

Bảo bối sử dụng

Vòng quanh Wikia

Wikia ngẫu nhiên